Hà Nội: Bắt “ông bầu” dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Công an huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) cho biết, đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Trung Tịnh (sinh năm 1989; trú tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra làm rõ về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Bắc Ninh: Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến các vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2021, chị L.N trú tại huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) lên mạng xã hội Bigo đăng ký làm Idol hát. Trần Trung Tịnh cũng sử dụng tài khoản cá nhân của mình kết nối và hứa sẽ làm "ông bầu" cho chị L.N.

Đến cuối tháng 9/2021, Trần Trung Tịnh nói chuyện với chị N. đề nghị nếu muốn có nhiều người theo dõi trên mạng thì phải “chat sex” cho Tịnh xem. Do nghĩ là riêng tư nên chị N. đã đồng ý. Sau đó, chị gọi trực tiếp Zalo hình với Tịnh, thực hiện theo yêu cầu. Trong lúc xem, Trần Trung Tịnh đã sao lưu đoạn video dài hơn 4 phút.

Đối tượng Trần Trung Tịnh
Đối tượng Trần Trung Tịnh

Tiếp sau đó, Trần Trung Tịnh nhiều lần yêu cầu chị N. tiếp tục gọi video có hình ảnh khỏa thân cho Tịnh xem nhưng chị không đồng ý. Ngày 12/11, Trần Trung Tịnh đã gửi đoạn video lưu hình ảnh nhạy cảm của chị N. qua Zalo. Lúc này, chị N. mới tá hỏa khi biết Tịnh đã quay lại đoạn video giữa 2 người. Tịnh đe dọa không tiếp tục “chat sex” thì sẽ đưa đoạn video này lên mạng xã hội hoặc phải chuyển cho Tịnh 10 triệu đồng.

Khi chị N. nói không có tiền ngay, phải sau 2 tháng mới có đủ, Trần Trung Tịnh tiếp tục đe dọa nếu sau 2 tháng thì là số tiền sẽ là 100 triệu đồng. Do sợ hãi, chị N, đã phải chuyển cho Tịnh 5 triệu đồng.

Ngày 17/11, Trần Trung Tịnh lại tiếp tục yêu cầu chị N. phải đưa thêm 10 triệu đồng, nếu không sẽ đăng đoạn video của chị lên mạng xã hội. Lúc này, chị N. mới đến Công an huyện Hoài Đức trình báo.

Hiện, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Trần Trung Tịnh để làm rõ hành vi của đối tượng.

Bắc Ninh: Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến các vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản Bắc Ninh: Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến các vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra một số vụ đập phá cửa kính ô tô trộm cắp tài sản ...

Minh Đức
Phiên bản di động