Giải cứu 1 cháu gái bị ép phục vụ quán karaoke tại Bắc Giang

Ngày 15/8/2023, Công an huyện Sìn Hồ (Lai Châu) phối hợp Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang giải cứu 1 bé gái 15 tuổi bị ép làm tại quán karaoke .
Bắc Giang: 10 năm tù cho 2 đối tượng chém người vì mâu thuẫn tiền bạc Bắc Giang: Khởi tố, tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thuê xe tự lái Bắc Giang: Phát hiện, xử lý cơ sở thu gom thịt lợn hôi thối
Công an xã Pu Sam Cáp đưa cháu L., 15 tuổi về với gia đình an toàn
Công an xã Pu Sam Cáp đưa cháu L., 15 tuổi về với gia đình an toàn

Trước đó, ngày 13/8/2023, Công an xã Pu Sam Cáp nhận được tin báo của gia đình ông Hầu A L., 65 tuổi về việc con gái ông là Hầu Thị L., sinh ngày 12/10/2008, đi xuống Hà Nội làm việc nhưng bị giữ, quản thúc trong phòng để đưa đi làm việc tại các quán hát karaoke.

Cụ thể, chiều ngày 12/8/2023, cháu L. đến thành phố Lai Châu bắt xe đi Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó gia đình không liên lạc được với cháu L. Đến trưa ngày 13/8/2023, cháu L. cho biết đang bị quản thúc cùng 14 người khác tại Bắc Giang.

Công an xã Pu Sam Cáp đã hướng dẫn cháu L. định vị và gửi thông tin về. Sau khi xác định cháu L. đang ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Công an xã Pu Sam Cáp đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Sìn Hồ nắm và trao đổi với Công an huyện Lục Nam phối hợp xác minh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Lục Nam đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phân công cán bộ truy tìm. Đến 15 giờ ngày 14/8/2023, tổ công tác đã tìm được cháu L. đang bị quản thúc trong một căn phòng tại thôn Gai, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Giải cứu 1 cháu gái bị ép phục vụ quán karaoke tại Bắc Giang
Cháu L gửi định vị cho lực lượng chức năng

Sau khi đưa cháu L. về trụ sở, được sự động viên của các cán bộ Công an, cháu L. đã bình tĩnh trở lại và cho biết thông qua Facebook cháu tìm được một tài khoản tuyển nhân viên phục vụ quán cafe ở Hà Nội. Khi nhắn tin với tài khoản này thì cháu L. được hướng dẫn bắt xe xuống bến Mỹ Đình, sẽ có người đón và trả tiền xe. Chiều ngày 12/8/2023, cháu L. xuống thành phố Lai Châu và bắt xe đi Mỹ Đình. Khi đến nơi, cháu L. bị đưa đi đến một phòng trọ để quản thúc cùng 7 người khác.

Ngày hôm sau, cháu L. bị các đối tượng đưa đến một địa điểm khác. Tại đây, các đối tượng quản thúc L. cùng 14 người khác. Các đối tượng không cho L. sử dụng điện thoại, bắt phải làm việc trong vòng 1 năm mới cho về. Tuy nhiên, khi hỏi mọi người thì cháu L. được biết, các đối tượng yêu cầu làm việc cho quán karaoke, không phải bưng bê cho quán café như thông tin ban đầu. Cháu L. đã rất hoảng loạn, nhưng cháu đã tự trấn an và tìm cách nhắn tin cho gia đình để cầu cứu.

Công an huyện Sìn Hồ đã chỉ đạo Công an xã Pu Sam Cáp nhanh chóng cử cán bộ đến huyện Lục Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan giúp đỡ, đón cháu L. Ngày 16/8/2023, đơn vị đã đưa cháu L. an toàn về với gia đình.

Vương Lâm
Phiên bản di động