Giá vàng hôm nay (5/6): Vàng củng cố mức tăng sau phát biểu của Chủ tịch FED

Vàng đã được đẩy lên mức giá cao nhất trong 9 tuần trở lại đây sau những phát biểu của ông Jerome Powell Chủ tịch Fed về dấu hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ. 
Giá vàng hôm nay (4/6): Vàng 'bay cao' trên đỉnh tháng Hai tại 1.320 USD/oz Huawei ‘cầu cạnh’ hàng loạt công ty Hàn Quốc để vượt qua lệnh cấm của Mỹ? Mỹ đe dọa Mexico, vàng trụ vững trên mốc 1.300 USD/oz

Theo đưa tin từ CNBC, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương đang theo dõi sự diễn biến của nền kinh tế hiện tại và sẽ làm những gì cần thiết để duy trì việc tăng trưởng.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi không biết làm thế nào hoặc khi nào những vấn đề này sẽ được giải quyết. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ những ảnh hưởng của diễn biến này đối với triển vọng kinh tế của Mỹ và sẽ hành động phù hợp để duy trì sự tăng trưởng, với một thị trường lao động tốt và lạm phát gần mục tiêu 2%".

Thị trường đang mong đợi rộng rãi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản hai lần trong năm nay để đáp ứng với các điều kiện kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, ông Powell đã không nói đến bất kì vấn đề cụ thể nào liên quan đến tình trạng hiện tại.

Tuyên bố gần đây nhất của FOMC từ cuộc họp tháng 5 đã chỉ ra rằng Ủy ban đang có lập trường "kiên nhẫn" đối với những thay đổi chính sách.

Sau phát biểu này, giá vàng lập tức được đẩy lên mức cao nhất trong 9 tuần trở lại đây và sau đó duy trì sự ổn định ở mức cao. Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng dao động trong ngưỡng 1319,3- 1329,7 USD/oz. Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức: 1326,5 - 1327,5 USD/oz. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2019 tăng 0,19%, giao dịch ở mức 1.331,1 USD/oz.

gia vang hom nay 56 vang cung co muc tang sau phat bieu cua chu tich fed
Cơ hội của vàng đang đến khi các nhà kinh tế đang dự đoán về nguy cơ suy thoái toàn cầu. Ảnh minh họa

Theo một số nhà kinh tế, căng thẳng thương mại gia tăng, đặc biệt là các mối đe dọa thuế quan mới đối với Mexico có thể đè nặng lên sự tăng trưởng và khiến các nền kinh tế Mỹ và toàn cầu rơi vào suy thoái. Việc kì vọng FED nới lỏng chính sách tiền tệ đã ảnh hưởng tới các thị trường giao dịch trong vài phiên gần đây.

Công cụ FedWatch CME cho thấy các thị trường đang đặt cược 51% khả năng ngân hàng trung ương Mỹ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng Bảy. Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm do điệp khúc cắt giảm lãi suất ngày càng mạnh. Theo các nhà phân tích hàng hóa, đây là một môi trường hoàn hảo cho vàng khi lợi suất trái phiếu thấp hơn, đẩy lãi suất thực thấp hơn, giảm chi phí cơ hội của kim loại quý này.

Trong nước, giá vàng đã đột phá mốc 37 triệu đồng/lượng. Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji đã điều chỉnh giá vàng tăng lên mức 36,850 - 36,950 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở chiều bán ra. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh giá vàng lên mức 36,820 - 37,020 triệu đồng/lượng, tăng 210.000 đồng ở cả chiều mua vào bán ra.

Phòng thị trường Doji nhận định: Giá vàng thế giới dẫn nhịp tăng tạo luồng gió mới cho kim quý vàng trong nước. Với mức tăng chạm ngưỡng cao nhất trong hơn hai tháng qua, giá vàng trong nước tạo sức hấp dẫn nhất định đối với thị trường đồng thời thu hút được phần lớn nhà đầu tư.

Huyền My
Phiên bản di động