Giá vàng hôm nay 29/11: Giảm lần thứ 3 liên tiếp trong 1 tuần

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do gia tăng lạc quan về vắc xin Covid-19.
Giá vàng hôm nay 28/11: Giảm mạnh Giá vàng hôm nay 25/11: Giảm mạnh Giá vàng hôm nay 24/11: Chưa thể tăng trở lại

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 29/11: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 29/11: Tiếp tục tăng nhẹ

Giới chuyên gia nhận định đây là tuần tồi tệ nhất đối với vàng, khi lần thứ 3 giá đột ngột tụt giảm khó tin trong chưa đầy 1 tuần. Giá vàng thế giới bốc hơi gần 30 USD/ounce (tương đương hơn 800.000 đồng/lượng), xuống dưới mốc 1.800 USD. Theo đó, đà bán tháo được kích hoạt, thị trường hoảng loạn, nhiều người quyết định không bán, ôm vàng cầm cự chờ thời trong hai phiên lao dốc vừa mới đây, đứng ngồi không yên.

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ Kitco News, tâm lý thị trường sẽ tiếp tục suy yếu trong ngắn hạn. Cuộc khảo sát về giá vàng trong tuần tới cho thấy, phần lớn các nhà phân tích Phố Wall dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Trong khi đó, sự lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ cũng ở mức dưới 50% sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm vào tuần trước.

Tâm lý giảm giá xuất hiện khi giá vàng bị tụt xuống dưới các mức hỗ trợ quan trọng. Vào đầu tuần này, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng sau khi bị đẩy xuống dưới 1.850 USD/ounce. Đến cuối tuần, thị trường vàng tiếp tục giảm nhanh xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng - 1.800 USD/ounce. Các nhà phân tích cho rằng, mức hỗ trợ chính tiếp theo cần theo dõi sát là 1,750 USD/ounce.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động