Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng tiếp tục giảm

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm.
Giá vàng hôm nay 25/10: Giữ đà giảm Giá vàng hôm nay 24/10: Tiếp tục giảm Giá vàng hôm nay 23/10: Quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng sụt giảm

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 26/10: Vàng sụt giảm

Đến 19 giờ ngày 25/10, theo giờ Việt Nam, vàng giảm 0,1%, xuống 1.903,07 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn hầu như không biến động so với phiên trước đó. Tính chung trong cả tuần này, giá vàng giao kỳ hạn vẫn giảm gần 0,1%.

Nhiều chuyên gia cho biết, giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm sau khi nước Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 bất ngờ vượt kỳ vọng.

Theo Hiệp hội quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR), doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 tăng 9,4% lên mức 6,54 triệu đơn vị, so với mức 5,98 triệu nhà trong tháng 8. Đây là một mức tăng mạnh so với con số kỳ vọng tăng 5% của các nhà kinh tế.

Hiện giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, và theo giới phân tích, bất kể ai thắng cử hay các biện pháp kích thích có khả năng được thông qua đều là những nhân tố làm giảm sự suy yếu của đồng USD.

Hiện nay nhiều chuyên gia cho rằng, nhu cầu mua vàng sẽ tăng lên ở châu Á, nhất là tại Trung Quốc khi các quốc gia này bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng dịp Tết Nguyên đán. Sự hồi phục của kinh tế Trung Quốc có thể khiến sức cầu đối với vàng tăng lên.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động