Gia Lai: Bất chấp lệnh cấm xe khách vẫn bắt khách trên đường

Theo ghi nhận của PV trong ngày 1/4 (ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ), trên địa bàn tại TP.Pleiku (Gia Lai) vẫn xuất hiện tình trạng các xe dù, xe cóc chạy bắt khách dọc đường, bất chấp lực lượng Thanh tra (Sở GT – VT tỉnh Gia Lai) đang kiểm tra dọc đường. 
Lật thuyền giữa lòng hồ thủy điện, 3 người tử vong Gia Lai: Tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không cần thiết đã tạm dừng Liên tiếp phát hiện nhiều vụ tàng trữ gỗ lậu lớn

Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn yêu cầu: Tạm dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh; xe hợp đồng; xe du lịch; xe taxi... trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa kể từ 0h ngày 1/4.

gia lai bat chap lenh cam xe khach van bat khach tren duong
Bất chấp Chỉ thị, chỉ đạo, nhiều xe khách vẫn bắt khách dọc đường

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV trong ngày 1/4, trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai) vẫn xuất hiện tình trạng các xe dù, xe cóc chạy bắt khách dọc đường, bất chấp lực lượng Thanh tra (Sở GTVT tỉnh Gia Lai) đang kiểm tra dọc đường.

Cụ thể, chiếc xe BKS: 81B 015.. chạy tuyến Gia Lai – Đăk Lăk vẫn chạy vòng quanh các tuyến phố để bắt khách trên tuyến đường Trường Chinh – Lý Nam Đế.

Vì sợ lực lượng chức năng phát hiện, các xe này hối thúc khách lên xe thật nhanh. Ngoài ra, một số xe taxi vẫn chạy vòng quanh phố để bắt khách.

Chỉ trong khoảng 15 phút buổi sáng ngày 1/4, PV đã ghi nhận có 2 – 4 xe khách loại 16 chỗ dạo quanh TP.Pleiku để bắt khách, nhận hàng…

gia lai bat chap lenh cam xe khach van bat khach tren duong
Nhiều xe 16 chỗ vẫn hoạt động trên địa bàn TP.Pleiku

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Hạnh (Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai) thông tin: “Ngay khi nhận được chỉ đạo, tối ngày 31/3, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu các hãng vận tải dừng mọi hoạt động. Theo đó, sáng ngày 1/4, Thanh tra sở cũng đã đi kiểm tra, nhắc nhở các xe vi phạm. Đến chiều này thì các mọi việc sẽ cơ bản thực hiện nghiêm túc”.

Ông Đặng Đức Kham (Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Gia Lai) cho biết: “Ngay khi nhận được chỉ đạo, công ty dừng hoạt động các xe lúc 0h. Đồng thời, hệ thống tổng đài cũng xin lỗi khách hàng và từ chối nhận khách. Đối với các xe cố tình vi phạm chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm”.

gia lai bat chap lenh cam xe khach van bat khach tren duong
Nắm rõ thông tin nên người dân chỉ mua các nhu yếu phẩm cần thiết trong những ngày cách ly toàn xã hội

Sau khi Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn để triển khai thực hiện.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh Gia lai đã chỉ đạo lực Công an, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh tiếp tục rà soát lại số người nhập cảnh từ ngày 8/3 đến hôm nay đang ở địa bàn, ai chưa khai báo, chưa cách ly, chưa làm các thủ tục cần thiết phải thực hiện nghiêm.

gia lai bat chap lenh cam xe khach van bat khach tren duong
Lượng người ra đường đã giảm mạnh so với ngày thường

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo “khẩn” yêu cầu tạm dừng hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền, các cơ sở dịch vụ y tế; Cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đo nhiệt độ, đo huyết áp; Các cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà kể từ ngày 1/4.

Hải Phạm
Phiên bản di động