Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng "ngỡ ngàng" vì được tuyên truyền phòng dịch và bầu cử

Đội CSGT Số 15 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã chủ động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ gắn với tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cuộc bầu cử toàn quốc sắp tới.
Giao thông Hà Nội ra sao sau nhiều chỉ đạo nghiêm túc phòng dịch?Phạt hàng loạt xe "hổ vồ" chở quá tải trên địa bàn huyện Chương Mỹ "Không có vùng cấm" tại nơi cấm dừng, đỗ

Trong bối cảnh các cấp, các ngành đang trong giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 TP Hà Nội, cùng với đó là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đội CSGT đường bộ Số 15 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã chủ động triển khai đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn gắn với tuyên truyền về công tác bầu cử và phòng chống dịch bệnh.

Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Theo báo cáo của UBND huyện Sóc Sơn, đến 8/5, địa bàn huyện đã ghi nhận 4 trường hợp F0 và hàng trăm trường hợp F1, F2…
Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Phần lớn người dân đều chấp hành khi được lực lượng Đội CSGT Số 15 yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Ghi nhận vào trưa hôm nay (12/5), tại khu vực ngã tư Đa Phúc (thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), các cán bộ Đội CSGT số 15 đã yêu cầu nhiều chủ phương tiện xe mô tô dừng để kiểm tra nồng độ cồn và tuyên truyền mức xử phạt với lỗi vi phạm này theo Nghị định 100; đồng thời tuyên truyền về việc người dân phải tuyệt đối đảm bảo công tác phòng dịch, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, chỉ ra đường khi thật cần thiết. Bên cạnh đó, cán bộ Đội CSGT số 15 còn phổ biến cho người dân về quyền lợi, trách nhiệm và ý nghĩa cuộc bầu cử sẽ diễn ra trên địa bàn vào ngày 23/5 tới đây.

Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Trong quá trình đo nồng độ cồn, lực lượng chức năng cũng thường xuyên sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng dịch

Khác với những đợt kiểm tra nồng độ cồn trước đây, tổ tuần tra chuẩn bị các bước phòng, chống lây nhiễm nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng thi hành công vụ và người tham gia giao thông. Lực lượng kiểm tra phải đeo khẩu trang, dùng găng tay một lần và nước rửa tay sát khuẩn, dùng riêng ống thổi cho từng người dân, chỉ dùng ống thổi khi còn nguyên trong túi ni lông, sát khuẩn thiết bị đo nồng độ cồn trước và sau khi sử dụng.

Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nguời dân cũng đã hạn chế ra ngoài và không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông
Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Mỗi người dân sẽ được sử dụng một ống thổi riêng và sát khuẩn thiết bị trước khi sử dụng

Trực tiếp nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân trong ca tuần tra, kiểm soát, Đại úy Nhữ Quốc Hội (Đội CSGT Số 15, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Khi thực hiện nhiệm vụ cũng có những trường hợp người lao động chưa nắm được quy định của pháp luật về sử dụng thức uống có cồn. Họ chỉ nghĩ gần nhà thì có thể uống 1, 2 cốc rượu, cốc bia; không say thì k vấn đề gì. Khi chúng tôi giải thích, tuyên truyền cho người dân hiểu thì họ đã chấp hành và cam kết không tái phạm nữa."

Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Cán bộ Đội CSGT Số 15 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tuyên truyền Nghị định 100 xử phạt về nồng độ cồn cũng như khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

Không phân biệt tuổi tác, trình độ dân trí, tất cả những trường hợp được yêu cầu dừng xe cơ bản đều được cán bộ làm nhiệm vụ giải thích rõ ràng, cụ thể theo quy định để họ tự giác chấp hành nên không có trường hợp nào phản ứng.

Gặp chốt giao thông, đôi vợ chồng
Trong đợt dịch lần này, Sóc Sơn là một trong những địa bàn có ca F0 dương tính với virus SARS-CoV-2, chính vì vậy, việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là với những trường hợp có nồng độ cồn vẫn điều khiển phương tiện giao thông, được gắn với nhắc nhở đảm bảo nghiêm việc phòng dịch

Đáng chú ý, đây là thời gian cao điểm để lực lượng công an cả nước nói chung, Công an TP Hà Nội nói riêng đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Vì vậy, với chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã chủ động gắn nội dung tuyên truyền pháp luật về giao thông với các quy định của pháp luật chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Hội đồng Bầu cử quốc gia, ủy ban bầu cử các cấp liên quan cuộc bầu cử cũng như công tác bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình bầu cử.

Hoa Thành - Phạm Mạnh
Phiên bản di động