Đường dây ma túy “khủng” tại Nghệ An: Khởi tố vụ án, truy nã 3 đối tượng Đài Loan

Qua lời khai của các đối tượng có liên quan tới gần 700kg ma túy đá vừa được phát hiện tại Nghệ An, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, phát lệnh truy nã 3 đối tượng Đài Loan đã bỏ trốn khỏi Việt Nam.
Các bao tải ven đường chứa gần 1 tấn ma túy đá, công an bắt 3 đối tượng Nghệ An: Phát hiện gần 1 tấn tinh thể nghi ma túy đá vứt bên lề đường

Liên quan tới đường dây ma túy vừa bị triệt phá tại Nghệ An với số lượng gần 700kg ma túy đá, ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Phú (29 tuổi, ở huyện Nam Đàn, Nghệ An), Nguyễn Bảo Trung (23 tuổi, ở xã Hưng Đông, TP.Vinh) và Võ Sỹ Mạnh (36 tuổi, ở xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) để điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Phú khai nhận trong thời gian lao động tại Đài Loan, hắn quen biết một người đàn ông tên Quang (hiện làm việc tại Đài Loan). Đầu năm 2019, Phú nhận lời Quang làm phiên dịch cho một số người Đài Loan sang Việt Nam du lịch và làm việc. Đến tháng 3/2019, các đối tượng người Đài Loan sang Việt Nam nhờ Phú tìm thuê giúp một nhà kho để xe ôtô và hàng hóa tại khu vực huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

duong day ma tuy khung tai nghe an khoi to vu an truy na 3 doi tuong dai loan
Nghi phạm Nguyễn Văn Phú.

Phú thuê kho hàng của bà Nguyễn Thị Tâm (42 tuổi, ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu). Đầu tháng 4/2019, Phú nhận 25 thùng carton màu vàng từ 1 xe chở hàng mang biển kiểm soát của Lào và cất trong kho hàng đã thuê. Vài ngày sau, một người Đài Loan gọi điện nói Phú về việc lô hàng bị lỗi và cử người sang để sửa.

Sau đó, có 3 người Đài Loan sang gặp Phú để sửa lô hàng nói trên. Khi mở các thùng carton, Phú thấy có tổng cộng 50 chiếc loa màu đen. Sau đó, chỉ có 2 người Đài Loan đóng cửa kho và làm việc bên trong.

Ngày 15/4, Phú và một người Đài Loan nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Sông Lam, TP Vinh. Lúc này, qua báo chí Phú biết thông tin tại TP Vinh, lực lượng công an vừa bắt vụ ma túy số lượng lớn được giấu trong loa thùng, giống các lao thùng tại kho hàng Phú đã thuê. Phú thông báo cho một đối tượng người Đài Loan và được chỉ dẫn ma túy bị lộ, Phú phải đem phi tang.

duong day ma tuy khung tai nghe an khoi to vu an truy na 3 doi tuong dai loan
Ma túy đá bỏ trong bao như gói trà rồi bỏ vào bao tải mà Nguyễn Văn Phú thuê xe chở đi đổ bên quốc lộ.

Sau đó, qua nói chuyện điện thoại, Võ Sỹ Mạnh đã chở Bút, Phú và Trung đến kho hàng. Các đối tượng bốc các bao tải lên thùng xe, di chuyển trên tuyến đường Quốc lộ 48B để ra khỏi tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, nghi ngờ có lực lượng công an bám theo nên các đối tượng đã vứt 23 bao tải chứa khoảng 700 kg ma túy đá trên tại khu vực cánh đồng muối Lạch Quèn, thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Trong khi đó, biết đã bị lộ, 3 đối tượng Đài Loan nhanh chóng xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Trước đó, chiều 15/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Công an khám xét nhà một người dân ở số 7, ngõ 161 Phùng Chí Kiên (phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) thu giữ lượng ma túy “khủng” cất giấu trong loa thùng. Công an bắt giữ nhóm đối tượng thu giữ tang vật thu giữ 680 kg ma túy đá và 40 bánh heroin.

Chính Thuần
Phiên bản di động