Đua xe trái phép sẽ bị xử phạt tới 25 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải đề xuất xử phạt với hành vi đua xe trái phép của người điều khiển xe máy là 15 triệu đồng và người lái ô tô là 25 triệu đồng.
Pháp luật 60s: Ngày 10/9 xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm quy đinh phòng chống dịch tại Hà Nội Hải Dương: Tự ý san lấp đất nông nghiệp, Công ty TNHH Nhung Xuyến bị xử phạt 170 triệu đồng

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không.

Qua đó, dự thảo đề xuất nhiều mức phạt tăng mạnh so với hiện nay. Nhiều mức phạt khác với người lái xe ôtô vi phạm cũng được đề xuất tăng 1,5 - 2 lần.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, việc gom và sửa đổi ba nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không thành một nghị định nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để đồng bộ với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính thực hiện từ 1/1/2022.

Ngoài ra, sau hơn một năm thực hiện Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải đánh giá mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm chưa phù hợp, cần điều chỉnh để tăng tính răn đe.

Đua xe trái phép sẽ bị xử phạt tới 25 triệu đồng
Đức Mậu
Phiên bản di động