Đối tượng tống tiền bị bắt ở Gia Lai trình thẻ phóng viên Tạp chí Môi Trường & Xã Hội

Khi bị cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai bắt giữ, ông Dũng trình thẻ phóng viên Tạp chí Môi trường và Xã hội, bà Hoài cũng trình thẻ cộng tác viên của tạp chí này.    
Bắt giữ hai đối tượng tự xưng phóng viên cưỡng đoạn tài sản của các chủ lò Khởi tố vụ án vợ dùng búa đánh chồng tử vong Khởi tố vụ án 2 cây hương quý hiếm bị bức tử rồi đốn hạ ở Gia Lai Nghi án vợ dùng búa đập chết chồng vì nợ nần
doi tuong tong tien bi bat o gia lai trinh the phong vien tap chi moi truong xa hoi
Thẻ phóng viên của ông Dũngn (Ảnh: CA Gia Lai)

Ngày 26/11, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, khi bị bắt, Dũng và Hoài có trình thẻ phóng viên và Cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Xã hội. Nhưng từ khi bị bắt (24/11) cho đến nay, vẫn chưa thấy cơ quan chủ quản liên hệ làm việc với cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 24/11, Công an tỉnh Gia Lai tạm giữ 2 đối tượng xưng là phóng viên, có hành vi cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn huyện Ia Grai. Tại cơ quan công an, 2 người này khai, đã nhận tiền của 3 người với tổng số tiền là 3,1 triệu đồng.

doi tuong tong tien bi bat o gia lai trinh the phong vien tap chi moi truong xa hoi

Đối tượng Dũng và Hoài tại cơ quan điều tra (Ảnh: CA Gia Lai)

Cụ thể, 2 đối tượng chiếm đoạt của ông N.V.M (SN 1969, trú tại làng Dê Lung 2, xã Ia Tô) 1 triệu đồng; ông P.V.P (SN 1959, trú tại làng Dê Lung 2, xã Ia Tô) 1,1 triệu đồng. Tiếp tục đến ngày 23/11, 2 đối tượng nhận của bà N.T.T (SN 1960, trú tại thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok) số tiền 1 triệu đồng.

Đến khoảng 8h sáng ngày 24/11, tại quán cà phê Muồng thuộc thôn Văn Yên, xã Ia Yok, Công an huyện Ia Grai đã bắt quả tang Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng từ anh N.T.T (SN 1985, trú tại thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok).

doi tuong tong tien bi bat o gia lai trinh the phong vien tap chi moi truong xa hoi
Thẻ Cộng tác viên Hoài trình cho cơ quan điều tra (Ảnh CA Gia Lai)

Thông tin ban đầu cho biết, Dũng và Hoài vào huyện Ia Grai (Gia Lai) tìm gặp các chủ lò than, xưng mình là nhà báo, thông tin cho các chủ lò biết đang tìm hiểu viết bài về các lò than này gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật, nhưng nếu đưa tiền thì bỏ qua.

Khi bị bắt giữ, Dũng và Hoài trình thẻ phóng viên và cộng tác viên đề tên cơ quan cấp là Tạp chí Môi trường và Xã hội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Tạp chí Môi trường & Xã hội vẫn chưa xác nhận 2 phóng viên này.

N.Dương - Hải Phạm
Phiên bản di động