Đối tượng nhiều lần giao cấu với thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi

Ngày 26/7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Sơn (22 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) vì tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".
Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng và Anh hùng liệt sĩChủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi thương binh, cựu binh chiến trường Vị XuyênHà Nội: Chỉ có loa phường mới đáp ứng được các thông tin cơ sở

Trước đó, tòa án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 36 tháng tù, buộc phải bồi thường hơn 8,9 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại là cháu Nguyễn Thị Phương H (SN 28/7/2007).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2021, Nguyễn Hồng Sơn làm thuê tại TP HCM. Trong thời gian ở đây, Sơn làm quen với cháu Nguyễn Thị Phương H (ở huyện Ba Vì, Hà Nội) qua mạng xã hội. Sơn và cháu H nảy sinh tình cảm yêu đương. Sau đó, Sơn trở về quê và liên tục gặp gỡ, đi chơi, rồi quan hệ tình dục với cháu H.

Cụ thể, một ngày đầu tháng 8/2021, Sơn được một người bạn tên Dân (không rõ lai lịch) nhờ ra trông hộ nhà anh này thuê ở, tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì. Tại đây, Sơn dùng điện thoại nhắn tin rủ bạn gái "nhí" đến chơi.

Khi cháu H đồng ý, Sơn liền phóng xe máy đi chở bạn gái tới nhà trọ của anh Dân. Tại đây, Sơn bảo bạn gái "nhí" cho cậu ta "cuốc đất" (từ lóng của Sơn và cháu H. để chỉ việc quan hệ tình dục) và được cháu H đồng ý. Rồi cả hai đã thực hiện "chuyện người lớn". Ở những lần sau đó, khi Sơn ở nhà một mình, cậu ta lại nhắn tin bảo bạn gái "nhí" đến chơi. Có lần H đi cùng bạn Sơn vẫn rủ bạn gái vào phòng riêng quan hệ tình dục.

Cơ quan tố tụng xác định, chỉ trong tháng 8 và 9/2021, Sơn đã 6 lần giao cấu với thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi. Trong đó, phần lớn đều diễn ra tại phòng ngủ của Sơn và đều không có người lớn hay ai khác trong gia đình nam thanh niên ở nhà.

Có mặt tại phiên tòa sơ thẩm, cháu H không yêu cầu Sơn phải bồi thường về dân sự. Tuy nhiên, bố cháu H đề nghị Tòa cấp sơ thẩm buộc Sơn phải bồi thường danh dự, nhân phẩm cho bị hại và cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Văn Thiêm
Phiên bản di động