Đối tượng lừa đảo bị bắt khi đang rút 500 triệu đồng tại ngân hàng

Đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị phát hiện và bắt giữ khi đang rút 500 triệu đồng từ ngân hàng Eximbank, Chi nhánh Long Biên (Hà Nội).
Công an thị xã Bỉm Sơn - Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài

Thông tin từ cơ quan công an, vừa qua, một đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã bị bắt giữ tại ngân hàng Eximbank, Chi nhánh Long Biên (558 Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội).

Cụ thể, đối tượng Ngô Anh Tuấn đến Eximbank, Chi nhánh Long Biên để thực hiện rút số tiền 500 triệu đồng. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi khi giao dịch, kết hợp hệ thống công nghệ phòng chống tội phạm cảnh báo về các đối tượng lừa đảo, các cán bộ của Chi nhánh Long Biên đã tìm cách trì hoãn giao dịch của đối tượng Ngô Anh Tuấn. Cùng với đó, nhanh chóng liên lạc cơ quan cảnh sát điều tra đến phối hợp và tạm giữ đối tượng cùng những nghi phạm liên quan.

doi tuong lua dao bi bat khi dang rut 500 trieu dong tai ngan hang
Đối tượng lừa đảo bị bắt khi đang rút 500 triệu đồng tại ngân hàng. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 20/6/2019, Eximbank khuyến cáo khách hàng về việc phòng tránh thủ đoạn lừa đảo cho vay. Cụ thể, trong thời gian gần đây, Eximbank nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc liên tục nhận được những tin nhắn, văn bản giả mạo sử dụng thông tin của ngân hàng như logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó.

Theo đó, các đối tượng thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay đã được Eximbank phê duyệt, trước khi nhận được tiền thì khách hàng phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ coi như chi phí đi lại của cán bộ. Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền này.

Để tránh những tổn thất không đáng có, Eximbank khuyến cáo khách hàng nên đến các điểm giao dịch Eximbank khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Đậc biệt, không nên cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ khi chưa xác định rõ ràng; không nên chuyển tiền, cung cấp thông tin thẻ, mã OTP theo yêu cầu từ các cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng, hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ.

Văn Khê
Phiên bản di động