Đối tượng lang thang "nổ" là người nhà lãnh đạo bệnh viện để lừa tiền

Ngày 14/5, Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, cho biết, vừa khám phá nhanh, bắt giữ đối tượng tự xưng là người thân lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người nhà bệnh nhân.
Bắt nguyên giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng Bệnh viện Bạch Mai Chuyển hồ sơ sang công an vụ lãnh đạo bệnh viện bị tố nhận tiền chạy việc

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 11/5, chị Nguyễn Thị Q (sinh năm 1969 ở huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang) đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo việc bị một đối tượng nữ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 4,5 triệu đồng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, ngày 12/5, Công an phường Ngọc Khánh đã bắt giữ được Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1972 ở tổ 33, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hiện sống lang thang) khi đối tượng đang tiếp tục sử dụng thủ đoạn cũ lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

undefined
Đối tượng Hà tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thu Hà khai nhận, sáng 7/5, Nguyễn Thị Thu Hà vào trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội lân la làm quen với những người đến khám, chữa bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo.

Sau khi biết thông tin con gái chị Q đang nằm chờ mổ, Hà nói cũng có con gái đang điều trị ở bệnh viện, rồi bịa chuyện là thông gia với lãnh đạo bệnh viện nên được đích thân Giám đốc bệnh viện mổ, điều trị sẽ an toàn và không đau đớn gì.

Sau đó, Hà giả vờ gọi điện cho Giám đốc bệnh viện để liên hệ, tạo lòng tin với chị Q, rồi Hà dẫn chị Q ra hành lang phòng cấp cứu nhà C của bệnh viện bảo chị Q đứng đó chờ.

Một lúc sau Hà quay lại bảo chị Q đưa cho Hà 4.5 triệu đồng để mua thuốc trước khi làm phẫu thuật. Tin tưởng lời Hà, chị Q đã đưa cho Hà số tiền trên đi mua thuốc nhưng sau đó Hà biến mất khỏi bệnh viện.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên của chị Q, Hà sử dụng ăn tiêu hết.

Đến sáng 12/5, đối tượng quay lại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tìn nạn nhân khác thì bị bắt giữ.

Trung tá Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an phường Ngọc Khánh cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là cuộc bầu cử sắp tới, Công an phường Ngọc Khánh đã tổ chức, triển khai các kế hoạch tuần tra khép kín địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm pháp luật.

Qua công tác đấu tranh phòng chống tội phạm địa bàn, lực lượng Công an phường Ngọc Khánh đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Ba Đình kịp thời bắt giữ đối tượng chuyên giả danh người nhà lãnh đạo bệnh viện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội đem lại lòng tin cho nhân dân.

Thủ đoạn của đối tượng là tìm người nhẹ dạ, dễ tin lân la hỏi chuyện và tự giới thiệu mình quen biết Giám đốc bệnh viện, có thể mua được thuốc đặc trị giá rẻ. Sau khi bị hại đưa tiền để mua thuốc thì đối tượng cầm tiền, bỏ trốn.

Việc chủ động triển khai các kế hoạch giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được Ban chỉ huy đơn vị quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ. Theo đó, mỗi cán bộ chiến sĩ phải luôn nâng cao cảnh giác, chủ động bám sát địa bàn không để bị động, bất ngờ. Đặc biệt trong thời gian sắp diễn ra công tác bầu cử khi diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp" - Trung tá Nguyễn Đức Quý thông tin thêm.

Hoa Thành
Phiên bản di động