Đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn

Liên quan đến vụ đốt pháo trong đám cưới xảy ra tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn ngày 1/3 đã gây phẫn nộ dư luận, chiều 4/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ vai trò của một số đối tượng trong vụ việc.
Tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn Triệu tập một số người để điều tra vụ đốt pháo trong đám cưới ở Sóc Sơn Đám cưới tại Hà Nội đốt pháo đỏ đường

Theo đó, Công an huyện đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Khang (SN 1979, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) người trực tiếp đốt pháo để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

doi tuong dot phao trong dam cuoi o soc son
Đối tượng Khang tại cơ quan công an (ảnh ANTĐ)

Ngoài ra, Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều tra, bắt giữ các đối tượng khác trong vụ việc.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Khang khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, chuyển về nơi tổ chức đám cưới. Pháo sau đó được người bán chuyển về xã Phù Lỗ để Khang rải ra đường và treo dọc rạp cưới, đốt trước và sau khi đón dâu.

Cũng theo lời khai ban đầu của Khang về số lượng pháo, đối tượng này đã mua 3 bánh, mỗi bánh dài 15m, với tổng số tiền 4,3 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Sóc Sơn vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ và thi hành lệnh bắt giữ các đối tượng liên quan khác trong vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Dư luận bất bình vì những dàn pháo nổ này được rải ngay sát mặt đường quốc lộ, khói từ pháo bốc lên trắng xóa, xác pháo đỏ ngổn ngang trên mặt đường. Nhiều người cho rằng vụ việc thể hiện sự coi thường pháp luật của những người liên quan và cần phải nghiêm trị.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động