Độc đáo con đường thuyền thúng ở Tam Thanh, Quảng Nam

Những chiếc thuyền thúng, một công cụ đánh bắt mưu sinh của ngư dân làng chài được các họa sĩ khắc họa những hình ảnh đầy tính nghệ thuật và độc đáo.    
Bánh ú tro, sản vật trong ngày Tết Đoan Ngọ của người Xứ Quảng Bản “giao hưởng” đồng quê đang tắt dần và biến mất Mắm ruốc xổi, món ăn dân dã không thể thiếu của người Quảng Nam

Làng ven biển Tam Thanh – TP Tam Kỳ, Quảng Nam, có lẽ trở thành làng nghệ thuật thú vị nhất của miền Trung, khi đang sở hữu làng bích họa và con đường thuyền thúng độc và lạ.

Hơn 110 chiếc thuyền nan (ghe nan), thuyền thúng được vẽ lên những bức tranh thể hiện chủ đề về cuộc sống, con người, văn hóa làng chài Tam Thanh.

Sau khi các họa sĩ Hàn Quốc đến vẽ lên tường nhà dân tại làng chài, cả làng chai Tam Thanh trở thành làng bích họa sinh động và vô cùng độc đáo, cuốn hút du khách thập phương đến với Xứ Quảng.

Những nét vẽ gắn với hơi thở và nhịp sống và nếp sinh hoạt dung dị và thân thiện của ngư dân làng chài Tam Thanh.

Nhìn vào các bức tường của làng chài, cho ta thấy cả một kho tàng văn hóa làng đặc sắc, dung dị được thu gọn trong các gam sắc màu sinh động.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết, đây cũng là một trong những hoạt động để chuẩn bị cho chương trình “Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 13-18/6 tại làng biển Tam Thanh.

Được biết, Con đường nghệ thuật thuyền thúng tại Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh được đưa vào hoạt động vào tháng 6/2017, nối tiếp thành công Làng bích họa trong khuôn khổ dự án phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại làng chài Tam Thanh.

Chương trình do Quỹ Giao lưu Việt - Hàn, UBND TP Tam Kỳ và các tổ chức phối hợp thực hiện.

Minh Hải
Phiên bản di động