Đình chỉ thi công Bệnh viện Anh Quất phải chăng để cho đẹp hồ sơ?

Dự án Bệnh viện Đa khoa Anh Quất tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang vẫn ngang nhiên cho nhà thầu thi công, bất chấp việc trụ sở UBND huyện chỉ cách đó chưa đầy 300m và đang bị đình chỉ thi công.
Công ty Anh Quất xây dựng bệnh viện 99 giường "bất chấp" pháp luật Tân Yên - Bắc Giang: Thị trấn Cao Thượng "ngập" trong rác, dân kêu trời Tân Yên - Bắc Giang: Khi nào xử lý trách nhiệm của người đứng đầu?

Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất được khởi công vào ngày 5/3/2020, vị trí thi công tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất (Công ty Anh Quất). Dự án được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông với quy mô 99 giường bệnh.

dinh chi xay dung benh vien anh quat chi la lam dep ho so
Dự án vẫn đang được thi công tấp nập.

Ngày 22/4/2020, Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng cho biết, Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất hiện đang bị đình chỉ vì chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép dựng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên từ ngày 20-23/4/2020, tại địa điểm thực hiện dự án nói trên nhiều người vẫn đang miệt mài làm việc.

Video ghi nhận tại Dự án Bệnh viện Anh Quất.

Điều kỳ lạ là dự án này nằm giữa thị trấn Cao Thượng, cách UBND huyện Tân Yên chỉ vài trăm mét, hoạt động xây dựng diễn ra một cách rầm rộ nhưng lại không hề thấy bóng dáng của chính quyền, lực lượng chức năng đâu.

Dư luận nơi đây đặt ra câu hỏi: Với quy mô 99 giường bệnh và được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông, lại đang trong thời gian bị đình chỉ thi công nhưng Công ty Anh Quất vẫn “bất tuân” thì phải chăng chính quyền bị “bất lực”?

dinh chi xay dung benh vien anh quat chi la lam dep ho so
Dự án đã được thi công được thi công xong một phần móng công trình.

Liên quan tới vụ việc, đại diện Công ty Anh Quất cho rằng, Công ty mới chỉ “động thổ” lấy ngày theo duy tâm, chưa gọi là thi công, phần đất xây dựng là đất của gia đình còn phần chưa được giao thì chưa làm tới(?)

Trước đó, liên quan đến vấn đề khởi công dự án khi chưa được cho phép của Công ty Anh Quất, phóng viên đã liên hệ với Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang phụ trách lĩnh vực này và được biết: Sở vẫn chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép xây dựng của dự án nói trên.

dinh chi xay dung benh vien anh quat chi la lam dep ho so

Dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi, các cơ quan chức năng của huyện Tân Yên đã quản lý việc thực hiện dự án của Công ty Anh Quất như thế nào? Có hay không việc bao che, buông lỏng quản lý để xảy ra những sai phạm bởi dự án này nằm cách UBND huyện Tân Yên chỉ vài trăm mét?

Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất có coi thường pháp luật khi ngang nhiên khởi công một dự án lớn mà chẳng cần cấp có thẩm quyền cho phép? Mặc dù bị đình chỉ nhưng lại “bất tuân”? Phải chẳng có thế lực nào đó đứng sau để cho một dự án lớn chưa được cấp phép vẫn dần được hình thành bất chấp pháp luật?

(Còn nữa...)

Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất đã từng bị xử phạt vì tẩy xóa, làm sai lệch hồ sơ

Cụ thể, đã phát hiện trong thời gian từ 1 - 31/12/2016, bệnh viện Anh Quất đã tẩy xóa, sửa chữa 36 hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh, dẫn đến cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tân Yên không chấp nhận thanh toán hơn 15 triệu đồng.

Thanh Tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt ngày 5/6 về hành vi “Vi phạm qui định về hành nghề và sử dụng chứng chỉ hành nghề của người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh” với mức phạt 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, kết quả xác minh công tác khám sức khỏe định kỳ tại Ngân hàng NN&PTNN huyện Tân Yên và Công ty TNHH thời trang Vert cho thấy bệnh viện chưa bố trí đảm bảo các điều kiện về nhân lực cho công tác khám sức khỏe, cụ thể “không tổ chức khám chuyên khoa ngoại, sản phụ khoa”. Với lỗi này, Bệnh viện Anh Quất 8 triệu đồng.

Anh Thái - Quang Chương
Phiên bản di động