Dịch Covid-19: Bất ngờ triệu chứng dễ bị bỏ sót nhất

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một trong những triệu chứng sớm phổ biến của bệnh Covid-19 dễ bị bỏ qua nhất là mệt mỏi.

Ngân sách Trung ương trích 517,7 tỷ đồng để chống dịch Covid-19 SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm ở khoảng cách 4,5 mét Chống Covid-19: Phản ánh trường hợp cần cách ly qua ứng dụng NCOVI
dich covid 19 bat ngo trieu chung de bi bo sot nhat

Theo WHO, sốt và ho khan là những triệu chứng phổ biến của Covid-19. Tuy nhiên, có những triệu chứng sớm của bệnh mà mọi người dễ bỏ qua bao gồm: Nhức mỏi và đau nhức; Nghẹt mũi; Sổ mũi; Đau họng, Tiêu chảy.

Cũng theo WHO, biểu hiện bệnh ban đầu là nhẹ, các triệu chứng sẽ xuất hiện dần dần. Tuy nhiên, 80% bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ phục hồi.

Những người cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để tránh mắc bệnh là những người bị huyết áp cao, bị bệnh tim, bệnh phổi, ung thư hoặc tiểu đường. Nhóm này dễ bị biến chứng nặng hơn nếu nhiễm Covid-19.

Giới chức y tế đã kêu gọi tất cả mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước để tránh lây nhiễm virus corona. Mọi người được khuyến cáo rửa tay khi trở về nhà hoặc đến nơi làm việc. Nên sử dụng dung dịch khử trùng tay khi không có xà phòng và nước. Đặc biệt phải che miệng và mũi bằng khăn giấy (hoặc tay áo) khi ho hoặc hắt hơi. Ở yên trong nhà khi bị ốm. Không tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh hoặc có triệu chứng của bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Matt Hancock nhấn mạnh, tất cả chúng ta đều có vai trò trong việc ngăn chặn dịch bệnh này và rửa tay thường xuyên là việc quan trọng nhất mà một cá nhân có thể làm.

Nguồn: Danviet
m.danviet.vn
Phiên bản di động