Đi đăng ký Giấy kết hôn, người dân bị cán bộ xã ở Đà Nẵng gắt gỏng

"Thái độ tiếp công dân gắt gỏng, trong khi đó cán bộ thì đi làm trễ. Tôi không đồng tình với cách tiếp công dân của cán bộ một cửa UBND xã Hòa Tiến. Văn hóa công sở của họ ở đâu, đừng nghĩ rằng tui dân quê thì cán bộ muốn nói gì nói muốn làm gì thì làm."
Thanh Hóa: Giám đốc Sở Tư pháp bị đề nghị kiểm điểm vì bổ nhiệm cán bộ sai quy định Đà Nẵng: Kiến nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến sai sót trong tuyển dụng viên chức Sai phạm đấu thầu thuốc ở Quảng Nam: Kiểm điểm Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế Chậm giải ngân vốn đầu tư xây dựng, Bí thư Thành ủy yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc Hà Nội kiểm điểm 45 cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai
di dang ky giay ket hon nguoi dan bi can bo xa o da nang gat gong
Người dân phản ánh về việc gắt gỏng của cán bộ khi tiếp dân (Ảnh: V.Q)

Ngày 4/11, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến xử lý nghiêm vụ quan xã gắt gỏng khi người dân tìm cán bộ đến cơ quan trễ giờ.

Trước đó, chiều 8/10, một nữ công dân phản ánh việc mình UBND xã Hòa Tiến để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Theo đó, dù trong giờ hành chính nhưng không thấy cán bộ hộ tịch tên Tuyến ở phòng làm việc nên chị này hỏi cán bộ Địa chính – Xây dựng Nguyễn Đức Hưng thì bị ông Hưng gắt gỏng.

Bức xúc thái độ, cách tiếp công dân của ông Hưng trong khi cán bộ khác đi làm trễ, thiếu văn hóa công sở và xem thường người dân, chị này đã phản ánh vụ việc lên cơ quan chức năng.

Cụ thể, nữ công dân gửi lên cơ quan chức năng nội dung sau: "Chiều nay, ngày 8/10/2019, tôi có đến UBND xã Hòa Tiến làm thủ tục đăng ký kết hôn. Lúc tôi đến công chức hộ tịch chưa đến thì tôi thấy có 1 cán bộ đang ngồi tại ô cửa Địa chính - Xây dựng. Tôi có lại hỏi "chị Tuyến hộ tịch chưa đến à bác"? Đáp lại câu hỏi của tôi thì bác nói: "Ủa chứ không thấy hả, chưa thấy ai ngồi thì chưa lên rồi hỏi cái chi.

Tôi không đồng tình với cách tiếp công dân của cán bộ một cửa UBND xã Hòa Tiến. Văn hóa công sở của họ ở đâu, đừng nghĩ rằng họ là dân quê thì muốn nói gì nói muốn làm gì thì làm".

Vào cuộc xử lý, UBND huyện Hòa Vang đã yêu cầu UBND xã Hòa Tiến kiểm điểm cán bộ Nguyễn Đức Hưng về phát ngôn giao tiếp với công dân; yêu cầu thận trọng, nghiêm túc khi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công việc; đồng thời phải liên hệ với nữ công dân trên để xin lỗi.

UBND huyện còn yêu cầu UBND xã Hòa Tiến quán triệt toàn cán bộ chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, thời gian làm việc, tác phong lịch sự, kính trọng nhân dân.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động