Đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Xử lý nghiêm xe khách vi phạm kết hợp phòng dịch Covid-19

Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tăng cường kế hoạch tuần tra xử lý trực tiếp, ghi hình xử lý nguội đối với nhà xe cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trung tâm CDC Hải Dương được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 Máy xét nghiệm Covid-19 ở Yên Bái có giá hơn 1.8 tỷ đồng Những hoạt động thiện nguyện ấm tình người tại phường Phương Liệt

Kể từ 0h00 ngày 23/4, Hà Nội đã cho phép các đơn vị vận tải hành khách được phép hoạt động. Đối với xe khách liên tỉnh, giám đốc, chủ đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị khai thác bến xe và lái xe phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với mọi hoạt động của đơn vị mình và chỉ được phép hoạt động nhưng tối đa chỉ đến 50% biểu đồ chạy trên tuyến với các nhóm có nguy cơ như Hà Nội.

Theo đó, để tăng cường bảo ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết hợp phòng, chống dịch Covid-19, TP Hà Nội giao các lực lượng chức năng cũng thành lập các tổ liên ngành tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo phòng chống dịch và vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đổi mới phương thức bán vé, niêm yết giá vé công khai theo tuyến, ngăn chặn việc đầu cơ... nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách.

Là đội phụ trách địa bàn có bến xe khách Mỹ Đình với lượng phương tiện lưu thông lớn của Hà Nội, Đội CSGT số 6 có nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là trong các dịp lễ tết khi lượng phương tiện có thể tăng gấp 2-3 lần. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sáng 29/4, Đội Cảnh sát giao thông số 6 thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xử lý xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Được biết đây là nội dung đã được Đội CSGT số 6 thực hiện thường xuyên trong những ngày qua.

dam bao atgt dip nghi le 304 15 xu ly nghiem xe khach vi pham ket hop phong dich covid 19
Các chiến sỹ CSGT đội 6 làm nhiệm vụ trên đường Phạm Văn Đồng.

Những năm trước, vào ngày này người dân đổ về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khiến các con đường ra cửa ngõ phía nam Hà Nội chật kín người và phương tiện. Dòng phương tiện ùn ùn nối đuôi nhau nhích từng chút trên đường suốt nhiều tiếng đồng hồ...

Thế nhưng, năm nay, do ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, cơ bản người dân vẫn hạn chế ra đường. Các bến xe chỉ duy trì lượng hoạt động và tối đa xe khách chở không quá 20 người. Chính vì vậy, lượng khách đổ ra bến xe tương đối thấp.

dam bao atgt dip nghi le 304 15 xu ly nghiem xe khach vi pham ket hop phong dich covid 19
Đội CSGT số 6 tăng cường kiểm tra những xe khách có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cũng trong dịp này, Đội CSGT số 6 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ đến những nhà xe, tài xế cũng như những hành khách trên xe.

dam bao atgt dip nghi le 304 15 xu ly nghiem xe khach vi pham ket hop phong dich covid 19
Ngoài việc tuy truyền quy định pháp luật, Đội CSGT số 6 cương quyết xử lý đối với những nhà xe cố tình vi phạm.

Nắm bắt tình hình giao thông có thể tăng đột biến sau dịp nghỉ lễ, Phòng CSGT cũng như Đội CSGT số 6 xây dựng phương án tổ chức giao thông, đảm bảo ATGT hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, kịp thời giải tỏa ùn tắc đối với các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn trong các thời gian cao điểm, không để phát sinh ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Hoài An - Hoàng Duy
Phiên bản di động