Vòng 2 Giải bóng đá 7 người VĐQG Bia Saigon Cup 2024 - KV miền Bắc

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng

Nhà đương kim vô địch VPL-S4 Đại Từ FC tiếp tục trình diễn một phong độ quá thuyết phục khi đánh bại Thiên Khôi FC với tỉ số 3-1 và chắc ngôi vị dẫn đầu trên bảng xếp hạng sau vòng 2 Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực (KV) miền Bắc (HPL-S11).
Đại Từ FC trở thành tân vương Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2023

Màn so tài tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 càng được tô điểm thêm sự kịch tính khi trận đấu phải tạm hoãn một khoảng thời gian vì cơn mưa nặng hạt cuối chiều trên sân vận động Hoàng Mai. Với phong độ thăng hoa sau thắng lợi 5-2 trước SHB ở ngày ra quân, Đại Từ đặt quyết tâm rất lớn để hướng đến 3 điểm khi đụng độ với đối thủ nhiều duyên nợ Thiên Khôi FC.

Đại Từ tiếp tục thăng hoa
Đại Từ tiếp tục thăng hoa....
và ghi bàn thắng
và ghi bàn thắng

Đúng với tính chất của một trận “Super Sunday”, tốc độ của trận đấu được hai đội đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 15 phút đầu tiên, Đại Từ là đội chủ động hơn với những tình huống áp đặt tấn công lên khung thành của Xuân Sơn bên phía Thiên Khôi. Rồi đến phút 18, điều gì đến cũng phải đến. Sau hai cú sút liên tiếp bị thủ thành Sơn "Lếch" cản phá thành công, ở cú đá bồi thứ ba, Quang "đen" đã khiến thủ thành trẻ tuổi này phải chịu thua qua đó khai thông thế bế tắc của trận đấu. Trong những phút còn lại của hiệp 1 sau bàn mở điểm, Đại Từ vẫn là đội chơi chủ động hơn với những tình huống tấn công và lên bóng, chuyển đổi trạng thái đầy tốc độ.

Đáng chú ý, ở phút 33, sân vận động Hoàng Mai xuất hiện cơn mưa rất lớn và các trọng tài đã phải cho hai trận đấu diễn ra tại khung giờ 17h30 phải tạm hoãn. Khi trở lại và tiếp tục trận đấu, hai đội đá thi đấu nốt phần thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên cùng những phút bù giờ và tiếp tục đổi sân giao bóng luôn để bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2.

Đại Từ chủ động giảm nhịp độ khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 vang lên, họ chờ đợi vào những sơ hở của Thiên Khôi trong tình thế phải dâng cao để tấn công và tận dụng những pha chuyển đổi trạng thái và phản công giàu tốc độ đến từ những cầu thủ tốc độ như Minh Quang, Phi "Cà Mau" hay K'Công. Cũng từ một tình huống phản công, "cánh chim đại ngàn" K'Công đã toả sáng mang về cơ hội ăn bàn cho đội bóng xứ trà. Pha mở tốc và băng xuống dũng mãnh của cầu thủ người Lâm Đồng đã khiến cho hàng thủ của Thiên Khôi không thể bắt kịp và buộc và trung vệ Huy "thị" phải phạm lỗi sát vòng cấm để đánh đổi với một tình huống mà K'Công đối mặt với thủ môn.

Nếu người mang về quả đá phạt ngon ăn cho Đại Từ đã hay thì người thực hiện cú đá lại cho thấy sự chính xác và lạnh lùng của mình trước cơ hội, và đó không ai khác là Phong "bướm". Cựu tuyển thủ Việt Nam tung cú đặt lòng chân trái đầy tự tin khiến thủ môn Xuân Sơn chỉ còn biết đứng nhìn và cách biệt được nhân đôi cho nhà vô địch Siêu Cúp 2024 ở phút thứ 48.

Sân
Khán đài chật kín khán giả đến cổ vũ cho giải

1 điểm ở trận ra quân và đang có nguy cơ đối diện với thất bại đầu tiên khiến BHL của Thiên Khôi buộc phải chơi tất tay để có thể tìm kiếm hi vọng giành điểm. Thủ thành Xuân Sơn cũng được HLV Thắng "Xavi" rút ra ngoài và tung vào sân tiền đạo trẻ Thái Minh Hiếu. Trước đó, Hưng "Xốp", một tiền đạo khác của Thiên Khôi cũng được tung vào sân để có thể cùng Claudecir Jr tăng cường sức mạnh cho hàng công. Nỗ lực của Thiên Khôi cũng đã thắp lên hi vọng cho họ khi ở phút 69, đội trưởng Nguyên "Tây" ghi bàn trên chấm phạt đền rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Ngược lại, khi Thiên Khôi FC chơi tất tay thì cũng là lúc mà hàng thủ của họ đã trở nên rất mong manh và Đại Từ cũng đã tận dụng quá tốt điều đó. Phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Đại Từ có bóng sau một tình huống tấn công không thành của đối thủ. Phi "Cà Mau" là người phát động bằng đường chuyền từ tuyến dưới lên phía trên dành cho Phan Thái. Vua phá lưới HPL-S10 sau đó tung đường chuyền xuống đáy biên, nơi mà K'Công đã có mặt.

Tưởng chừng, tiền đạo 26 tuổi sẽ thực hiện một đường trả ngược cho người đồng đội của mình băng lên dứt điểm. Tuy vậy, chân sút mang áo số 49 đã khiến cho cả cầu trường của sân vận động Hoàng Mai như nổ tung với quyết định táo bạo khi tung cú dứt điểm ở góc hẹp như búa bổ làm tung nóc lưới của Thiên Khôi qua đó ấn định thắng 3-1 thuyết phục cho các "chiến binh Trà".

Chiến thắng 3-1 trước Thiên Khôi cũng giúp Đại Từ xây chắc ngôi đầu của mình với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu. trong khi những đối thủ cạnh tranh khác của họ đều không thắng ở vòng đấu này.

Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng
Đại Từ FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng
Đại diện Ban tổ chức tra
Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các cầu thủ có bàn thắng đẹp, ấn tượng nhất và pha cứu thua ấn tượng nhất vòng 1

Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng ngân hàng SHB đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Để HG La Giang vượt lên sau một sai lầm trong hiệp 1 của thủ thành Bá Minh Hiếu, SHB sau đó có được 2 bàn thắng được ghi do công của Sơn “Muller” và Đồng Xuân Huynh để ngược giành chiến thắng kịch tính 2-1 và có được những điểm số đầu tiên sau 2 vòng đấu tại HPL-S11.

Trong những trận đấu sớm lúc 14h, đáng chú ý là cuộc so tài của EOC và Anh Pháp. Đại diện xứ Nghệ đã tạo nên bất ngờ khi họ dẫn trước nhà vô địch HPL-S9 đến 3-0 sau hiệp đấu đầu tiên. Thế nhưng bằng bản lĩnh và đăng cấp của mình, EOC đã có một hiệp 2 bùng nổ khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng để giữ lại 1 điểm đầy quý giá. Trong khi đó, Phoenix và DTS cũng cầm chân nhau với tỉ số hoà 1-1.

Ở những cặp đấu lúc 15h45, sự chú ý hướng về cuộc so tài của Tùng Anh và Việt Phương Đông. Sau thất bại trong trận ra quân, thầy trò HLV Thành “đen” cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi có trận thắng đầu tiên với tỉ số 2-1 sau 3 lần đối đầu với Việt Phương Đông tại HPL. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn, TIG đã trải qua 70 phút thi đấu bế tắc trước sự lì lợm của BIDV Quang Trung và đành chấp nhận chia điểm trong trận hoà không bàn thắng.

Hải Anh - Đức Minh
Phiên bản di động