Đà Nẵng xử phạt 780 triệu đối với 20 doanh nghiệp FDI

Đoàn thanh tra đề nghị xử phạt 780 triệu đồng đối với 20 doanh nghiệp FDI, do vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.    
Quảng Nam: Điều chỉnh quy hoạch vệt cây xanh tuyến đường ven biển nối Hội An với Đà Nẵng Đà Nẵng: Nam thanh niên 2 lần liên tiếp trả lại tài sản cho du khách Đà Nẵng: Xuất hiện tình trạng cá chết rải rác tại Công viên 29/3 Cận cảnh hồ điều tiết gây ô nhiễm nhất nhì ở Đà Nẵng Cảnh hoang tàn nơi có 12 mỏ đất đá khai thác rầm rộ ở Đà Nẵng
da nang xu phat hanh chinh hang loat doanh nghiep fdi
Tuyến đường biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Thanh tra Sở Kế hoạch & Đầu tư Đà Nẵng vừa công bố kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với 29 doanh nghiệp thực hiện dự án FDI có quy mô nhỏ trên địa bàn thành phố.

Các dự án kiểm tra đều có vốn siêu nhỏ, nhỏ và vừa, hầu hết là nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Dịch vụ cung cấp đồ ăn uống tại địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê.

Qua kiểm tra, các doanh nghiệp này để xảy ra một số vi phạm như: Không thực hiện hoạt động đầu tư theo đúng nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; không đúng địa điểm thực hiện dự án; tổng vốn đầu tư, tiến độ thực hiện; Doanh nghiệp không thực hiện báo cáo hoạt động đầu tư, báo cáo giám sát, đánh giá dự án đầu tư, hoặc có báo cáo nhưng không trung thực.

Một số đơn vị không thực hiện thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư; tạm ngừng hoạt động nhưng không thông báo bằng văn bản cho Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Đà Nẵng.

Theo đó, Đoàn thanh tra của Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố Đà Nẵng đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với 20 doanh nghiệp do vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư với tổng số tiền 780 triệu đồng.

Đối với 08 doanh nghiệp không kiểm tra, Thanh tra Sở Kế hoạch và đầu tư Đà Nẵng giao Phòng Đăng ký kinh doanh và Phòng Kinh tế đối ngoại tăng cường quản lý, giám sát, iến hành thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với những dự án đã chấm dứt hoạt động.

N.Dương
Phiên bản di động