Đà Nẵng: Thanh niên 20 tuổi cầm đầu băng nhóm đập phá hàng loạt ô tô, trộm tài sản

Nhóm đối tượng đập khoảng 15 ô tô quanh địa bàn TP Đà Nẵng, gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng.
Đà Nẵng: 133 người dân phải nhập viện sau khi ăn đồ chay mua từ chợ Túy Loan Đà Nẵng: Truy tìm nhóm đối tượng chuyên đập ô tô hạng sang, lấy tài sản trong đêm Đà Nẵng: Người đàn ông dùng đá đập ô tô gây sốt mạng xã hội Đập kính không thành, 20 người đàn ông hò nhau lật ô tô Video cận cảnh sư thầy đập vỡ kính ô tô vì bấm còi inh ỏi ở Đắk Lắk
da nang thanh nien 20 tuoi cam dau bang nhom dap pha hang loat o to trom tai san
Ô tô bị đập để lấy tài sản có bên trong (Ảnh: F.B)

Sáng 9/5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ 10 đối tượng là thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ đập phá cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản.

Trước đó, lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các đối tượng đã ra tay đập phá hàng loạt ô tô tại địa bàn TP Đà Nẵng trong đêm, khiến người dân hoang mang.

Vào cuộc điều tra, trong các ngày 8 và 9/5, Phòng Cảnh sát Hình sự đã bắt giữ các đối tượng gây án. Trong đó, Trần Phú Đạt (SN 2000, ngụ quận Thanh Khê) là đối tượng cầm đầu, tham gia nhiều vụ đập ô tô nhất.

da nang thanh nien 20 tuoi cam dau bang nhom dap pha hang loat o to trom tai san
Các đối tượng tạ cơ quan Công an (Ảnh: C.A)

Cụ thể, mỗi lần đi gây án, Đạt rủ 3 - 4 đối tượng cùng tham gia. Nhóm này đi đến những nơi vắng vẻ, nếu có xe ô tô đậu đỗ nhiều thì ra tay. Cụ thể, nhóm sẽ cho người cảnh giới, số còn lại sử dụng trục tua vít tạo áp lực cho kính cường lực của xe để kính tự vỡ, sau đó đột nhập vào trong xe lấy cắp tài sản. Số tiền lấy được, Đạt chia đều cho cả nhóm nhằm tiêu xài.

Theo điều tra, nhóm của Đạt đã gây ra khoảng 15 vụ đập ô tô tại Đà Nẵng, tổng giá trị tài sản thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.

V. Quyên
Phiên bản di động