Đà Nẵng: Phóng viên Báo Người Lao động bị hành hung khi tác nghiệp

Khoảng 14h ngày 25/3, khi vừa tới hiện trường tác nghiệp vụ tai nạn giao thông giữa hai ôtô tại số 555 đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Phóng viên Vĩnh Quyên của Báo Người Lao Động bị một nhóm người hành hung.
da nang phong vien bao nguoi lao dong bi hanh hung khi tac nghiep

Trong đơn trình báo gửi Công an phường Xuân Hà, PV Vĩnh Quyên cho biết, sau hơn 10 phút xác minh, chụp ảnh bằng điện thoại, anh bất ngờ bị một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đến hỏi: "Mày là ai? Ai cho chụp ảnh lúc này?". Khi anh Quyên nói mình là phóng viên đang tác nghiệp thì một thanh niên khác xông tới chỉ mặt quát lớn: "Mày xóa hết ảnh đi!". Sau đó, có 3-4 thanh niên xăm trổ xông tới vừa quát tháo vừa dùng tay đánh liên tục vào vùng đầu khiến nam phóng viên này bị choáng.

"Sau đó, một người xắn áo tôi lên và đòi lục lọi giấy tờ, một người khác kẹp cổ lôi tôi vào quán nhậu cạnh hiện trường vụ tai nạn định đánh tiếp thì bị công an ngăn lại. Họ yêu cầu tôi mở điện thoại xóa hết hình ảnh về vụ tai nạn. Khi xóa xong một thanh niên dọa: "May là mày xóa hình ảnh chứ không là hết đường về" - anh Quyên nói.

PV Vĩnh Quyên báo cáo sự việc tại công an phường phường Xuân Hà, quận Thanh Khê.

PV Vĩnh Quyên báo cáo sự việc tại công an phường phường Xuân Hà, quận Thanh Khê.

Một đồng nghiệp chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, nhóm người trên rất hung hãn nên không ai dám can ngăn. Khi đó có 2 người của Công an phường Xuân Hà làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, đồng thời có cả lực lượng CSGT. Thấy phóng viên bị túm áo, kẹp cổ, một chiến sĩ công an nói: "Các anh dừng đi, nếu không tôi sẽ báo thêm lực lượng tới". Lúc này, nhóm người kia mới buông tha cho anh Quyên và nhanh chóng rời đi.

Hiện trường vụ tai nạn tại đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê.

Hiện trường vụ tai nạn tại đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Công an phường Xuân Hà cho biết, chúng tôi đã đề nghị trích xuất camera tại quán nhậu, nơi xảy ra vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Trung tá Hùng khẳng định, những người có hành vi tấn công phóng viên Vĩnh Quyên không phải là người trên địa bàn phường Xuân Hà.

Tối cùng ngày, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã nắm thông tin vụ việc và sẽ đề nghị UBND TP chỉ đạo Công an TP Đà Nẵng khẩn trương điều tra làm rõ và cung cấp thông tin cho báo chí.

Ô tô bán tải bị chẻ đôi đầu khi đâm vào thân cây. Ảnh Văn Tiến

Ô tô bán tải bị chẻ đôi đầu khi đâm vào thân cây. Ảnh Văn Tiến

Vụ việc phóng viên Vĩnh Quyên bị hành hung trong khi tác nghiệp ngay trước mắt lực lượng công an là hành vi hết sức manh động, nguy hiểm với thái độ thách thức, coi thường pháp luật của nhóm người này, cần phải được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Ngọc Dương
Phiên bản di động