Đà Nẵng: Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

Nghe đồn đoán có người trong khu phố tiếp xúc với du khách người Anh nhiễm Covid-19, ông Lợi đã tung tin sai sự thật lên Facebook, gây hoang mang dư luận. 
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 5 tại Đà Nẵng đã xuất viện Đà Nẵng tạm dừng nhận trực tiếp hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai Đà Nẵng: Kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại chợ Đà Nẵng: Lên phương án ứng phó sự cố thiếu nước sinh hoạt trong thời gian cách ly xã hội Vụ thuê căn hộ đánh bạc ở Đà Nẵng: Một người tử vong trong lúc nhảy lầu bỏ trốn
da nang phat 125 trieu dong nguoi tung tin that thiet ve dich covid 19
Liên quan đến vụ du khách Anh nhiễm Covid-19, Đà Nẵng cũng xử phạt một phụ nữ tung tin du khách người Anh “đưa gái về khách sạn” khiến cả xóm bị cách ly (Ảnh minh họa)

Ngày 7/4, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Hoàng Ngọc Lợi (SN 1994, ngụ phường Vĩnh Trung) về hành vi tung tin bịa đặt liên quan đến dịch Covid-19.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, có 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú tại một khách sạn (trên đường Nguyễn Văn Linh).

Lúc này, Lợi nghe người dân trong khu phố bàn tán thông tin về việc có một người địa phương làm việc tại khách sạn trên và có tiếp xúc với du khách người Anh.

Mặc dù chỉ là thông tin đồn đoán nhưng Lợi không xác minh mà vẫn dùng Facebook cá nhân đăng thông tin, với nội dung: “Xóm nhà con lễ tân tiếp xúc trực tiếp với 2 người Anh không chịu đi bệnh viện. Công an phải kéo thêm lực lượng các bác ạ. Muốn hết bệnh không ưa lại ưa chết…”

Theo Công an Thanh Khê, qua rà soát thông tin Lợi đăng trên Facebook, lực lượng xác định đây là thông tin bịa đặt, không có cơ sở nên mời Lợi lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, Lợi đã thừa nhận việc đăng thông tin sai sự thật, chấp hành việc bị xử phạt và cam kết không tái phạm việc tung tin bịa đặt về dịch Covid-19.

V. Quyên
Phiên bản di động