Đà Nẵng: Nhóm người Trung Quốc ngang nhiên gạ người dân mua hàng rởm

Nhóm người Trung Quốc vào Đà Nẵng nhiều lần gạ người dân mua văn phòng phẩm rởm đã bị lực lượng phát hiện, giao cho Công an quận Ngũ Hành Sơn xử lý.
Hàng trăm tội phạm trốn truy nã quốc tế chọn TP Đà Nẵng để ẩn náu Hàng trăm kg xúc xích, thịt gà "bẩn" sắp tuồn ra thị trường Đà Nẵng 8 trang web giả mạo trang tin công an tự tải mã độc khi người dùng click Bắt khẩn cấp 2 đối tượng người Mông Cổ trộm tài sản
da nang nhom nguoi trung quoc ngang nhien ga nguoi dan mua hang dom
Số hàng rởm bị thu giữ (Ảnh: V.Q)

Sáng 11/12, Công an phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã bàn giao Li Hai Wu (sinh năm 1987, quốc tịch Trung Quốc) cùng phiên dịch Lý Văn Giang cho Công an quận này thụ lý do liên quan đến vụ lừa bán văn phòng phẩm rởm.

Trước đó, khoảng 8 giờ 40 sáng 8/12, Công an phường Khuê Mỹ nhận tin báo từ bà Đ.T.A (sinh năm 1969) về việc người này đang giữ Li Hai Wu tại cửa hàng văn phòng phẩm trên đường Lê Văn Hiến để tố cáo hành vi lừa đảo.

Cụ thể, lúc 11 giờ sáng 6/12, ông Li đi cùng một người Trung Quốc khác và hai người Việt Nam (phiên dịch) đến cửa hàng bà A và nói họ cần bán số lượng lớn văn phòng phẩm với giá rẻ.

da nang nhom nguoi trung quoc ngang nhien ga nguoi dan mua hang dom
Đối tượng Li tại thời điểm bị người dân giữ lại, chờ Công an đến giải quyết

Lúc này, bà A tin tưởng nên mua với giá 38 triệu đồng. Khi nhóm ông Li rời đi, bà A phát hiện số hàng này là hàng rởm,, vừa thiếu số lượng vừa không đảm bảo chất lượng nên giữ lại và báo vụ việc cho Công an phường.

Sau khi được mời lên trụ sở Công an phường làm việc, Li đã thừa nhận hành vi bán hàng không nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ. Li còn khai nhận do bà A dễ lừa được nên vào sáng 8/12, nhóm Li gồm bốn người quay lại rồi gạ bán tiếp hàng rởm.

Thấy Li và phiên dịch Lý Văn Giang bị bà A giữ lại, người Trung Quốc còn lại và 1 phiên dịch vội lên xe ô tô 16 chỗ mang BBS 29B - 065… bỏ trốn. Li Hai Wu khai nhận số hàng dỏm trên là do một người phụ nữ Trung Quốc giao cho Li đi bán kiếm lời.

Viễn Quynh
Phiên bản di động