Đà Nẵng: Nhóm mại dâm qua Facebook được điều hành như thế nào?

Mỗi lần giao dịch thành công, gái bán dâm trong đường dây của nhóm chát trên Facebook được hưởng 60%, còn 40% thuộc về Hương và 7 đối tượng chăn dắt còn lại.
Đà Nẵng: Triệt phá đường dây bán dâm phục vụ khách ngoại quốc của "Tập đoàn phò" Đà Nẵng: Bán hàng online và bán mang về được phép hoạt động trở lại Tài xế hãng taxi Lăng Cô chở khách chui bị tước bằng lái 2 tháng Đang chờ kết quả 22 mẫu xét nghiệm có tiếp xúc gần với bệnh nhân 22 dương tính trở lại Đà Nẵng sẽ có 2 máy “ATM gạo” phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19
da nang nhom mai dam qua facebook duoc dieu hanh nhu the nao

Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam 6 đối tượng trong đường dây mại dâm "Tập đoàn phò" (Ảnh: V.Q.X)

Ngày 16/4, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 6 đối tượng về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Các đối tượng gồm: Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1997, ngụ thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh); Phạm Văn Quân (SN 1992, ngụ huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng); Nguyễn Văn Tình (SN 1992); Cao Xuân Dương (SN 1995, cùng ngụ huyện Liên Sơn, tỉnh Hòa Bình); Trần Văn Mạnh (SN 1997, ngụ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Trần Ngọc Sơn (SN 1995, ngụ huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Công an TP tiếp tục truy xét đối với Đặng Thị Hương (SN 1985, ngụ TP Hạ Long) và Trần Minh Hoàng (SN 1992, ngụ huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ vài trò tổ chức, môi giới mại dâm.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện nhóm đối tượng nam nữ từ các tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung vào Đà Nẵng lưu trú, móc nối và lập ra đường dây mại dâm, môi giới mại dâm.

Theo đó, vào khuya 9/4, lượng lượng tuần tra 911 phát hiện nhóm thanh niên điều khiển xe máy chở theo các cô gái có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nghi ngờ các đối tượng này có hoạt động mại dâm nên lực lượng đã chuyển vụ việc cho Phòng Cảnh sát hình sự.

Cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự đã ập vào 2 địa chỉ tại phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) và phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), bắt quả tang 4 đối tượng nam nữ đang có hành vi mua bán dâm (trong đó có một người ngoại quốc).

Lực lượng Cảnh sát hình sự sau đó đã xác định 6 đối tượng này có liên quan đến đường dây mua dâm đang ngụ tại đường Minh Mạng (quận Ngũ Hành Sơn).

Các đối tượng khai nhận đã lập nhóm chat trên Facebook với tên gọi "Tập đoàn phò" để dễ liên lạc, lên mạng tìm khách mua dâm. Đường dây mại dâm này do Đặng Thị Hương và đồng bọn tổ chức, điều hành; Hương đóng vai trò cầm đầu.

da nang nhom mai dam qua facebook duoc dieu hanh nhu the nao
Các đối tượng trong đường dây bán dâm của "Tập đoàn phò"

Theo điều tra của cơ quan chức năng, vào đầu tháng 2/2020, Hương thuê nhà tại đường Minh Mạng để đăng ký kinh doanh lưu trú khách sạn, nhưng thực chất để hoạt động chứa mại dâm và môi giới mại dâm.

Theo đó, Hương gọi gái bán dâm đến phục vụ khách và yêu cầu một số gái mại dâm đến ở, hoạt động tại chỗ, gồm: Phạm Thị Thủy Tiên – người bị tạm giữ hình sự; Nguyễn Thị An (SN 1988, ngụ TP Hà Nội), Vương Thị Hồng Anh (SN 1989, ngụ tỉnh Bình Thuận); Lò Thị Hà (SN 1994, ngụ tỉnh Lai Châu) và Hoàng Thị Thu Huyền (SN 1989, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc).

Hương chỉ đạo Hoàng và 6 đối tượng lập nhóm kín trên mạng lấy tên là “Tập đoàn phò” để liên lạc. Hoàng điều hành, quản lý nhóm này và mọi người có nhiệm vụ lên mạng Zalo và Facebook tìm kiếm khách mua dâm hoặc khách mua dâm đã quen biết từ trước, liên hệ trực tiếp với gái bán dâm.

Khách liên hệ mua dâm phải trả 1 triệu đồng/lần, còn nếu qua đêm là 3 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận với khách, gái bán dâm tự đi Grab tới hoặc Hương và Hoàng điều Dương, Quân, Mạnh, Sơn chở gái đến địa điểm khách chọn. Mỗi giao dịch thành công, gái bán dâm được 60%, 40% thuộc về Hương và 7 đối tượng còn lại.

Vào khuya 9/4, anh T.T.L (SN 1987, ngụ quận Cẩm Lệ) và một khách người Hàn Quốc liên lạc qua Zalo với nhóm trên để trao đổi mua dâm lần lượt giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Hương cho các đối tượng chở 2 cô gái đến phục vụ 2 khách thì bị lực lượng bắt giữ.

V. Quyên
Phiên bản di động