Đà Nẵng: Nhân viên tín dụng lừa đảo 7 tỷ đồng của đồng nghiệp rồi bỏ trốn

Làm ăn thua lỗ, Quang tìm cách lừa đảo số tiền 7 tỷ đồng của ông L tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng rồi bỏ trốn.
Đà Nẵng: Hoãn xét xử lần thứ tư vụ hàng xóm kéo nhau ra tòa vì 1,6m2 đất tường ràoQuận Hoàn Kiếm (Hà Nội): Sẽ xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng ở 46 Hàng CótĐà Nẵng: Hàng xóm thân thiết kéo nhau ra tòa vì 1,6m2 đất tường rào?

Ngày 2/9, Công an TP Đà Nẵng đã quyết định khởi tố bị can và áp dụng lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Quang (SN 1982, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thanh Quang tại Công an TP Đà Nẵng (Ảnh Công an)
Nguyễn Thanh Quang tại Công an TP Đà Nẵng (Ảnh Công an)

Trước đó, vào ngày 19/9/2019, Quang nói dối anh V.N.L (1988, ngụ quận Sơn Trà) bản thân đang giải quyết hồ sơ vay vốn 25 tỷ đồng cho bà M.T.K, Giám đốc Công ty V theo yêu cầu của lãnh đạo.

Tuy nhiên, để đủ điều kiện vay được tiền tại Ngân hàng Bản Việt thì bà K có nhờ Quang huy động vốn để tất toán các khoản vay của ngân hàng khác.

Để đồng nghiệp tin tưởng, Quang đưa ra giấy xác nhận của ngân hàng đồng ý cho Công ty V vay vốn và hứa rằng bà K sẽ trả lãi suất cao. Tin tưởng đồng nghiệp, L đã đồng ý cho Quang vay 2,5 tỷ đồng và thỏa thuận lãi suất 0,2%/ngày.

Sau khi nhận tiền do L chuyển khoản, Quang làm hợp đồng ký, sau đó chụp ảnh và gửi qua ứng dụng Zalo số điện thoại của L để làm tin.

Đến ngày 24/9/2019, với cùng thủ đoạn tương tự, Quang tiếp tục vay thêm 4,5 tỷ đồng của L và hứa hẹn 1 tuần sau sẽ trả tiền gốc lẫn lãi. Tuy nhiên đến hẹn, Quang nghỉ việc tại ngân hàng và bỏ trốn.

Sau thời gian lẩn trốn, Quang được Công an TP Đà Nẵng mời lên làm việc theo đơn trình báo của bị hại. Tại cơ quan Công an, Quang đã khai nhận do làm ăn thua lỗ và vay mượn tiền của rất nhiều người dẫn đến mất khả năng chi trả.

Công an TP Đà Nẵng thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thanh Quang thì liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) hoặc điều tra viên Trần Anh Dũng, qua số di động 0903.580.323.

V. Quyên
Phiên bản di động