Đà Nẵng: Người nhà nợ ngân hàng, em ruột bị khủng bố đòi nợ đến 400 triệu đồng

Không chỉ uy hiếp chị H, các đối tượng côn đồ ở Đà Nẵng còn gọi điện đến trường nơi 2 con chị H đang học để đe dọa với lời lẽ giang hồ.
Làm rõ vụ bắt người trái phép ở khu vực chùa Linh Ứng Đà Nẵng: Truy xét 2 đối tượng “khủng bố” tiệm game để đòi nợ Quảng Nam: Thành lập các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế tỉnh Khởi tố, tạm giam Quang "Rambo" và đồng bọn Đà Nẵng: Hỗn chiến khi đòi nợ ổ đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin
da nang nguoi nha no ngan hang em ruot bi khung bo doi no den 400 trieu dong
Hình ảnh gia đình, cơ sở kinh doanh của chị H bất ngờ bị bêu rếu trên Facebook với thông tin sai sự thật

Ngày 28/9, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) tiếp nhận trình báo của chị N.T.M.H (SN 1982, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) kêu cứu về việc bị khủng bố đòi nợ 400 triệu đồng, trong khi người bị nợ ngân hàng là chị ruột chứ không phải chị H.

Theo trình báo, từ ngày 12/9 đến nay, chị H bị nhiều người lạ dùng sim rác gọi điện khủng bố đòi nợ, buộc phải trả món nợ 400 triệu đồng.

Không chỉ uy hiếp chị H, các đối tượng côn đồ này còn gọi điện đến nhà trường nơi 2 con chị H đang học để đe dọa với lời lẽ giang hồ, thậm chí chửi cả giáo viên với lời lẽ tục tĩu, yêu cầu nhà trường phải bắt 2 con chị H về nói cha mẹ trả nợ.

Ngày 17/9, hình ảnh gia đình, cơ sở kinh doanh của chị H bất ngờ bị bêu rếu trên Facebook với thông tin sai sự thật như chị H đang bị truy lùng đòi nợ.

Theo Công an quận Cẩm Lệ, vào năm 2014, chị của chị H (tên T) vay 150 triệu đồng của ngân hàng P (chi nhánh Đà Nẵng) theo hình thức tín chấp, nhưng lâm cảnh khó khăn nên mất khả năng chi trả.

Đầu 2019, chị T mới có tiền, đến ngân hàng trả nợ thì được thông báo món nợ đã chuyển về Hội sở của ngân hàng P xử lý.

Từ ngày 10 đến 17/9, chị T bị nhiều người dùng sim rác gọi điện khủng bố đòi nợ 400 triệu đồng gồm tiền gốc và lãi, đồng thời bị bêu rếu trên Facebook cá nhân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghe tin chị ruột bị khủng bố đòi nợ, chị H dại dột dùng điện thoại liên hệ với một trong các sim rác để hỏi về nợ nần của chị T thì lập tức bị chuyển hướng tấn công.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động