Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vũ Xuân Ngữ (30 tuổi) trú xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.    
Bé 6 tuổi chết “bất thường” sau khi tiêm thuốc tại BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng Đà Nẵng: Vi phạm khai thác khoáng sản, một công ty bị xử phạt, truy thu 400 triệu đồng Đi đám giỗ về, xe ô tô biển Đà Nẵng bị tai nạn ở Quảng Nam Đà Nẵng giao đất cho Vũ "nhôm" rẻ hơn giá thị trường 55 lần
da nang khoi to doi tuong lua ban dat chiem doat hon 7 ty dong
Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt giữ đối tượng Ngữ

Theo cơ quan điều tra, Ngữ có quan hệ với một người dân trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và nói dối mình có nhiều lô đất ở ven sông Hàn, thuộc đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) muốn bán.

Vì tin Ngữ nên người này giới thiệu cho chị Phạm Thị C trú TP Hồ Chí Minh. Qua liên lạc điện thoại, Ngữ nói với chị C là cần bán gấp 4 lô đất trên nên lấy rẻ cho chị C với giá 800 triệu đồng 1 lô 100m2.

Tuy mức giá Ngữ đưa ra chỉ bằng một phần nhỏ giá thị trường tại khu vực này, nhưng chị C không nghi ngờ mà vội đặt cọc 1,5 tỷ đồng cho Ngữ vì sợ người khác mua mất.

Với thủ đoạn tương tự, Ngữ đã lừa 3 bị hại khác chiếm đoạt số tiền hơn 7,1 tỷ đồng. Số tiền có được Ngữ dùng để tiêu xài cá nhân.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động