Đà Nẵng: Kết quả gói thầu EPC nhà máy nước Hòa Liên bất ngờ bị hủy

Hồ sơ thực hiện thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng nhà máy nước Hòa Liên công suất 120.000 m3/ngày tại Đà Nẵng bất ngờ bị hủy.
Đà Nẵng: Sau phản ánh của báo chí, Chủ tịch xã quyết liệt tháo dỡ công trình sai phép Đà Nẵng: Dân vùng ven đua nhau dựng nhà trái phép, đón dự án 643 tỷ đồng Xe khách chạy "chui" trên cao tốc La Sơn - Túy Loan để tránh trạm thu phí Thiếu nguồn nước thô làm nước sạch, Đà Nẵng sẽ làm việc với thủy điện thượng nguồn Nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn 1.200 mg/l, Đà Nẵng tiếp tục thiếu nước sạch
da nang ket qua goi thau epc nha may nuoc hoa lien bat ngo bi huy
Nước sông Cầu Đỏ, quận Cẩm Lệ thường xuyên bị nhiễm mặn khiến nguồn nước thô bị ảnh hưởng (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), ngày 2/2, theo nguồn tin của phóng viên, kết quả đấu thầu gói thầu EPC (thực hiện thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng) công trình nhà máy nước Hòa Liên có công suất 120.000 m3/ngày, bất ngờ bị hủy.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (đơn vị mời thầu của gói thầu EPC), nguyên nhân kết quả đấu thầu bị hủy là do tất cả các hồ sơ dự thầu không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

"Hiện đơn vị đang tiến hành việc phát hành hồ sơ mời thầu để thực hiện việc đấu thầu lại theo quy định. Chúng tôi cũng đã gửi thông báo hủy kết quả cũng như đưa ra nguyên nhân cho các đơn vị liên doanh trúng thầu trước đó (KCon - Đại Việt - HPC - SC5 - PV)" - vị này thông tin.

Qua trao đổi, đại diện một đơn vị liên doanh trúng thầu cho biết, phía đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo về việc hủy kết quả đấu thầu trên. "Việc hủy kết quả đấu thầu trước đó của bên mời thầu là chuyện của họ. Nếu được liên doanh trúng thầu đồng ý, phía đơn vị cũng sẽ không tham gia thi công gói thầu nói trên vì một phần cũng sợ... mang tiếng" - vị này cho hay.

da nang ket qua goi thau epc nha may nuoc hoa lien bat ngo bi huy
Người dân quận Sơn Trà phải dùng nước sạch được DAWACO cấp tạm tại các bồn chứa di động mỗi khi nguồn nước sạch TP bị thiếu hụt (Ảnh: V.Q)

Trước đó, dự án nhà máy nước Hòa Liên đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và đã tiến hành xong việc tổ chức đấu thầu. Dự án được chính quyền TP Đà Nẵng phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018. Đến năm 2019, dự án trên được UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định phê duyệt đầu tư với nguồn vốn từ ngân sách TP (khoảng hơn 1.000 tỷ đồng) và được phân loại là dự án đầu tư phát triển.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai thi công tại khu vực xã Hòa Liên, gần trục đường Nam Hải Vân - ĐT 601. Theo người dân, đơn vị liên quan đã thực hiện việc kiểm kê, đền bù đất, nhà ở và công trình nằm trong dự án đã nhiều năm. Nhưng đến nay, người dân vẫn chưa thấy công trình thi công.

Trong khi đó, tình trạng nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn gây ra việc thiếu hụt nguồn nước sạch cấp cho toàn TP Đà Nẵng suốt thời gian qua.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động