Đà Nẵng: Hung thủ người Trung Quốc mua dây thừng ở siêu thị Lotte để siết cổ nạn nhân

Hung thủ điều khiển xe Vision vào siêu thị Lotte để mua dây thừng về siết cổ nạn nhân và cột quanh vali trước khi thả xác xuống sông Hàn.
Đà Nẵng: Bắt tạm giam nghi phạm người Trung Quốc trong vụ xác đựng trong 2 vali Hung thủ người Trung Quốc khai nhận giết bạn gái rồi phân xác phi tang Đà Nẵng: Đầu tư hàng trăm tỷ đồng ngăn nước thải chảy ra sông Hàn Kinh hoàng: Phát hiện thi thể phụ nữ nghi người Trung Quốc bị chặt đầu và 2 chân Nước thải từ Đảo xanh “nhuộm đen” một góc sông Hàn, Sở TN&MT Đà Nẵng nói gì?
da nang hung thu nguoi trung quoc mua day thung o sieu thi lotte de siet co nan nhan
Xiao Qui Ping tại cơ quan Công an (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến vụ thi thể Bao Dan Ping (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) bị phân xác, thả trôi sông Hàn, vào sáng 16/2, theo Công an TP Đà Nẵng, manh mối phát hiện ra hung thủ gây án chính là sợi dây thừng buộc trên chiếc vali chứa 1 phần thi thể của nạn nhân.

Qua hình ảnh camera cùng lời kể của các nhân viên siêu thị Lotte (quận Hải Châu), lực lượng đã khoanh vùng được 2 đối tượng khả nghi và cũng là 2 vị khách đến siêu thị trên để mua sợi dây thừng.

Từ manh mối 2 BKS xe tay ga của 2 người mua dây thừng, lực lượng tiếp tục xác minh và nhận định xe tay ga Honda Vision màu đỏ mang BKS 92B1 - 073.0x là khả nghi.

Cụ thể, chiếc xe này do vị khách người Trung Quốc thuê lại của một tiệm cho thuê xe tại quận Ngũ Hành Sơn.

da nang hung thu nguoi trung quoc mua day thung o sieu thi lotte de siet co nan nhan
Khu vực phát hiện thi thể phân khúc dưới chân cầu Trần Thị Lý (Ảnh: V.Q)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đà Nẵng xác định đối tượng chạy xe tay ga mang BKS Quảng Nam, mua dây thừng tại siêu thị Lotte vào chiều ngày nạn nhân bị giết chính là Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Điều đặc biệt, Xiao Qui Ping cùng Qin Li (24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) là bạn thân của nạn nhân.

Sau thời gian mật phục, đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, Công an phát hiện Xiao Qui Ping chạy xe tay ga mang BKS Quảng Nam dừng trước số 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ). Sau khi vào trong và khóa cửa ngoài, Xiao Qui Ping phát hiện có Công an đột nhập nên bỏ chạy vào nhà.

Lực lượng đã phá cửa cổng để ập vào thì hung thủ đang cố thủ trên tầng 3. Chỉ vài phút sau, Xiao Qui Ping đã bị bắt giữ. Đến ngày 15/2, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Xiao Qui Ping về tội giết người.

Trước đó, vào ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping đến đường Võ Nguyên Giáp để đánh bạc và thắng được 34.000 USD. Xiao lúc này chia cho nạn nhân một nửa số tiền đã thắng.

Tuy nhiên, đến ngày 4 và 5/1, nạn nhân đưa cho nghi phạm 61.000 USD đi đánh bạc nhưng đã bị thua sạch. Sau đó, nạn nhân đòi lại số tiền mình đã đưa cho Xiao Qui Ping nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến chiều 6/2, nạn nhân đến nơi ở của nghi phạm để đòi lại tiền thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Xiao Qui Ping sau đó đã dùng dây siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Xiao Qui Ping đưa thi thể nạn nhân vào phòng vệ sinh ở quận Ngũ Hành Sơn và phân thi thể thành 4 phần, bỏ vào 2 vali rồi thả xuống sông Hàn nhằm phi tang xác.

V. Quyên
Phiên bản di động