Đà Nẵng: Giám đốc Sở TN&MT và gia đình bị nhắn tin đe dọa

Bà Th có trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng khi Sở TN&MT TP Đà Nẵng kiểm tra hồ sơ dữ liệu thì thấy gia đình bà Th có đến 4 lô đất. 
Đà Nẵng: Sở Y tế đề xuất tiếp tục cách ly người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Việt Nam Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng Nữ du khách người Mỹ chết thảm dưới bánh xe tải Đà Nẵng thi công đường ĐT601 có tổng mức đầu tư 640 tỷ đồng ngay trong tháng 5/2020 Phó Giám đốc Công an Quảng Nam được điều động làm Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng
da nang giam doc so tnmt va gia dinh bi nhan tin de doa
Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng và gia đình bị nhắn tin đe dọa liên quan đến đất đai (Ảnh: V.Q)

Chiều 7/5, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang xác minh, điều tra liên quan đến nội dung tin nhắn đe dọa đối với Giám đốc Sở Tài nguyên & môi trường (TN&MT) cùng người thân.

Trước đó, vợ chồng bà Bùi Thị Minh Th (ngụ phường Hòa Thuận Tây) nộp hồ sơ xin tách thửa đất thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại quận Ngũ Hành Sơn. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Ngũ Hành Sơn cũng đã có văn bản lấy ý kiến của Phòng quản lý đô thị về mặt quy hoạch đối với thửa đất nêu trên.

Theo hồ sơ, vị trí thửa đất xin tách thửa của vợ chồng bà Th thuộc quy hoạch KDC phía Tây KTĐC Làng Đại học Đà Nẵng đã được UBND TP phê duyệt (hiện đang có hiệu lực pháp luật).

Theo quyết định của UBND TP, người sử dụng đất không được tách thửa, chia nhỏ các lô đất đã được phê duyệt quy hoạch tại các khu quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ từ 1/2000 đến 1/500. Do đó, trường hợp vợ chồng bà Th (cũng như tất cả các trường hợp khác) không đủ điều kiện để xem xét giải quyết theo quy định.

da nang giam doc so tnmt va gia dinh bi nhan tin de doa
Thông báo kết luận của Giám đốc Sở TN&MT

Vợ chồng bà Th tiếp tục có đơn kiến nghị Giám đốc Sở TN&MT. Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng sau đó đã ban hành Thông báo kết luận tiếp dân không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vụ việc, cán bộ trực tiếp xử lý, Giám đốc Sở TN&MT và người thân liên tục nhận tin nhắn qua điện thoại với nội dung không đúng sự thật, gây bất an, hoang mang, đe dọa sẽ đưa thông tin lên mạng...

Sau khi Sở TN&MT Đà Nẵng xác định không có cơ sở để giải quyết việc tách thửa đất nằm trong quy hoạch của vợ chồng bà Th, Sở TN&MT đã có văn bản gửi đề nghị Công an TP xác minh, xử lý theo quy định liên quan đến các nội dung tin nhắn có nội dung đe dọa, sai sự thật.

Được biêt, bà Th có trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng khi Sở TN&MT kiểm tra hồ sơ dữ liệu thì thấy gia đình bà Th có đến 4 lô đất. Bà Th trước đó có kinh doanh BĐS, đã giao dịch với một số người dân.

V. Quyên
Phiên bản di động