Đà Nẵng: Giám đốc lừa hơn 20 tỷ đồng để chơi tiền ảo

Chỉ trong vòng một tháng, Sơn đã lừa bà V chuyển tiền cho mình nhiều lần với tổng tài sản hơn 20 tỷ đồng để đặt cọc, mua đất tại dự án vịnh An Hoà city.
Công an Bắc Giang triệt phá nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng Hà Nội: Tạm giam nhóm thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Hà Nội cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế để lừa đảo Nhiều nạn nhân "sập bẫy" mất tiền tỷ bởi tội phạm lừa đảo công nghệ cao
Đà Nẵng: Giám đốc lừa hơn 20 tỷ đồng để chơi tiền ảo
Dự án vịnh An Hoà city (Ảnh: V.Q)

Ngày 8/8, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình; tạm trú quận Ngũ Hành Sơn), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị khởi tố, Sơn là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát. Công ty này có địa chỉ tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Điều tra ban đầu cho thấy, năm 2021, bà N.T.V (ngụ Đà Nẵng) tình cờ quen với Nguyễn Vĩnh Sơn tại một sự kiện giao dịch bất động sản tổ chức tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Qua sự kiện, đối tượng giới thiệu mình với bà V là đang là Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát. Sơn nói bà V về việc nếu có nhu cầu đặt chỗ, mua bán liên quan đến dự án bất động sản nói trên thì liên hệ với mình.

Do có nhu cầu mua đất tại dự án vịnh An Hòa city nên bà V đã chủ động liên hệ với Sơn.

Kể từ tháng 4 đến 5/2021, bà V đã nhiều lần chuyển cho Sơn và công ty của Sơn với tổng số tiền 20,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án này. Nhận được tiền, Sơn hứa với nạn nhân là sẽ làm thủ tục bàn giao đất và ra sổ theo cam kết.

Sau thời gian, bà V yêu cầu Sơn thực hiện theo cam kết nhưng không được. Bà V sau đó đã tự tìm hiểu và biết các blook và khu đất thương mại dịch vụ mà mình đặt cọc để mua tại dự án không được chủ đầu tư bán như lời Sơn nói.

Số tiền mà bà V đã nhiều lần chuyển cho Sơn trước đó đã bị đối tượng này đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo và đã thua lỗ.

Vào tháng 6/2021, Sơn có hoàn trả lại cho nạn nhân 4 tỷ đồng. Còn hơn 16 tỷ đồng đã nhận của bà V, Sơn không còn khả năng trả nợ, do đó bà V đã tố cáo Sơn ra cơ quan Công an.

V.Q
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động