Đà Nẵng: Giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

Thấy 2 cô gái trong đêm ở Đà Nẵng, Lợi và Vũ ập đến xưng là cảnh sát hình sự, kiểm tra hành chính rồi đánh và cướp điện thoại đem bán.
2 đối tượng giật túi xách, kéo văng cô gái xuống đường Trao trả tài sản bị cướp cho du khách người Anh Di lý đối tượng dùng dao khống chế cướp tài sản về Đà Nẵng Đà Nẵng: Bắt đối tượng có án tích ngang nhiên cướp giật tài sản
da nang gia danh canh sat hinh su de cuop tai san cua phu nu trong dem
2 đối tượng tại cơ quan Công an (Ảnh: Kiếm Phương)

Ngày 24/9, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Văn Lợi (SN 1997, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) và Ngô Anh Vũ (SN 2000, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo điều tra, tối 20/4, Vũ chạy xe máy chở Lợi đến nhà người thân trên đường Trần Xuân Lê (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) để xin tiền nhưng không được.

Quay về, đến đường Nguyễn Đức Trung (phường Thanh Khê Đông), thấy 2 cô gái là N.T.K.D (SN 2003) và L.T.T (SN 2002) đang dừng xe máy bên đường, Vũ, Lợi chạy đến.

Lợi hô “Cảnh sát hình sự đây” rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Trong lúc “kiểm tra giấy tờ”, thấy T cầm điện thoại hiệu Oppo A3S, Lợi yêu cầu cô gái này lên xe của mình chở đi nơi khác giải quyết, còn D chạy xe một mình theo sau.

Tuy nhiên, chạy được một đoạn Vũ, Lợi yêu cầu D chạy xe máy về chỗ cũ để làm việc với Công an phường, còn 2 người “áp giải” T đến dưới chân cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Tại đây, Lợi hỏi nguồn gốc xe máy, tát T và yêu cầu đưa điện thoại để kiểm tra. Cầm điện thoại, Lợi nhảy lên xe để Vũ chở đi, em T được người đi đường chở về nhà.

Cướp được điện thoại, Lợi, Vũ đem bán cho tiệm cầm đồ với giá 1,7 triệu đồng chia nhau tiêu xài hết, giấy tờ xe và CMND của nạn nhân vứt dưới cầu trên đường 3/2.

Nhận tin báo của nạn nhân, sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát hình sự Công an quận Thanh Khê đã bắt giữ được Lộc và Lợi.

Viễn Quynh
Phiên bản di động