Đà Nẵng: Du khách liên tiếp bị rạch túi, khi tham quan Ngũ Hành Sơn

Chiều 12/5, đại diện Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị vẫn chưa tiếp nhận thông tin phản ánh về việc các du khách người nước ngoài liên tiếp bị rạch túi xách để lấy tài sản trong lúc tham quan.    
Đà Nẵng: Cá chết hàng loạt dạt vào bờ biển, trải dài hơn 1 km Nước thải tuôn như thác ra biển, Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng nói gì? Đà Nẵng: Các tài xế của đoàn xe Trung nguyên đã đến nộp phạt Đà Nẵng: Có 2 tiền án vẫn ngang nhiên đi trộm cắp tài sản Đà Nẵng: Sau cơn mưa kéo dài 30 phút, nước thải tuôn như thác ra biển Bị điện giật trong lúc lắp giàn giáo, 2 công nhân Nghệ An bị bỏng nặng
da nang du khach lien tiep bi rach tui khi tham quan ngu hanh son
Du khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)

Trước đó, trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng: Tiện Nghi-Xanh-Sạch-Đẹp, anh T.H (một hướng dẫn viên du lịch) phản ánh nội dung: Trong lúc tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn (NHS) vào sáng nay (12/5), một nữ du khách (mang quốc tịch Tây Ban Nha) bất ngờ phát hiện túi xách màu xanh của mình bị rạch thủng một đường dài. Qua kiểm tra, du khách này phát hiện chiếc ví bỏ bên trong túi đã bị mất cùng thẻ visa.

Theo anh T.H., một lúc sau khi bị mất tài sản, điện thoại của nạn nhân nhận được thông báo tin nhắn với nội dung là tài khoản của bạn đã bị trừ 59.655.555,00 VND (tức gần 60 triệu đồng). Nữ du khách sau đó cũng nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để khóa tài khoản.

Sau khi xảy ra sự việc, hướng dẫn viên của đoàn đã báo cáo thông tin du khách bị rạch túi lên cơ quan chức năng.

da nang du khach lien tiep bi rach tui khi tham quan ngu hanh son
Túi xách của nữ du khách người Tây Ban Nha bị rạch vào sáng 12/5

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 11/5, anh Pete (du khách người Anh) cũng đã bị rạch túi xách trong lúc thăm quan động Tàng Chơn, thuộc ngọn Thủy Sơn, Ngũ hành Sơn.

Anh Nguyễn Quang T. (hướng dẫn viên của đoàn) cho biết, sau khi phát hiện túi xách bị rạch, do du khách nói là mình không bị mất tài sản nên không trình báo lên cơ quan chức năng.

Theo anh T., trước khi dẫn đoàn vào thăm quan Ngũ Hành Sơn, các du khách đã được cảnh báo về việc mất tài sản. “Chúng tôi thường xuyên nhắc mọi người nên để tài sản, đồ đạc và giấy tờ có giá trị ở lại xe cho đảm bảo. Khi đó, việc tham quan trở nên an toàn và thuận lợi cho du khách hơn” – anh T. thông tin.

Qua trao đổi, đại diện Ban quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn khẳng định, phía đơn vị vẫn chưa nhận được trình báo của du khách bị rạch túi như có thông tin phản ánh vào sáng nay, cũng như vào ngày hôm qua (11/5).

Trong khi đó, ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, các nhân viên của BQL Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đều dùng loa phát thanh để thông báo đến các du khách tham quan mỗi ngày.

Theo ông Cự, quanh Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát, cùng đội ngũ nhân viên an ninh để giữ trật tự trong lúc có du khách tham quan. “Hiện UBND quận Ngũ Hành Sơn đang liên lạc với BQL Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn nhằm sớm xác minh vụ việc” – ông Cự cho hay.

V. Quyên
Phiên bản di động