Đà Nẵng: Định đốt nhà chủ quán vì đuổi khách

Phóng hỏa trả thù bạn nhậu bất thành, Sơn bực tức mang xăng đến đốt nhà chủ quán ở Đà Nẵng.

Clip: Sau đâm người trọng thương nhóm thanh thiếu niên ở Đà Nẵng sa lưới Hàng chục thanh niên hỗn chiến như phim trên đường Trần Khát Chân Gia Lai: Nhóm thanh niên 9x hỗn chiến, 1 người tử vong Đà Nẵng: Hỗn chiến khi đòi nợ ổ đa cấp núp bóng tiền ảo Daycoin Hỗn chiến ở Thanh Hóa, 5 người thương vong

da nang dinh dot nha chu quan vi duoi khach vi tra thu ban nhau bat thanh
Sơn quyết định đi đốt nhà chủ quán nhậu vì dám đuổi khách (Ảnh minh họa)

Sáng 10/10, Công an phường Xuân Hà, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã bàn giao vụ phóng hỏa đốt nhà chủ quán nhậu vì đuổi khách và trả thù bạn nhậu cho Công an quận thụ lý.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 khuya 7/10, anh Huỳnh Văn Minh (SN 1983, trú tại 388/33 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà) vừa đóng cửa, định đi ngủ thì phát hiện một bóng đen phóng xe máy đến trước nhà và tạt chất lỏng vào bên trong nhà.

Nghi có người đốt nhà, anh Minh tông cửa ra ngoài tri hô khiến bóng đen không kịp phóng hỏa, bỏ xe lại chạy bộ. Anh Minh đuổi theo, cùng lúc này, Tổ tuần tra đêm khu vực vô tình đi ngang qua đã khống chế nghi phạm tên là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1985, trú tại 368/10 Trần Cao Vân) thu giữ chai nhựa loại 1,5 lít, bên trong còn một ít xăng thừa.

da nang dinh dot nha chu quan vi duoi khach vi tra thu ban nhau bat thanh
Nguyễn Thanh Sơn tại cơ quan Công an

Anh Minh nhanh chóng nhận ra đây Sơn hàng xóm cũ của anh nhưng lâu nay đã bán nhà đi nơi khác. Trước khi tưới xăng định phóng hỏa, ngay trong đêm 7/10, Sơn có nhậu ở quán anh Minh nhưng do nhậu muộn, anh Minh đã nói Sơn ra về để đóng cửa.

Còn Sơn khai nhận, tối 7/10, Sơn nhậu với bạn là Nguyễn Bá Nghĩa (SN 1981, trú tại phường Xuân Hà) tại quán anh Minh và xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa nên Sơn và Nghĩa đánh nhau.

Anh Minh can ngăn đồng thời muốn tránh phiền phức nên lấy lý do đóng cửa quán sớm để khuyên Sơn ra về. Sơn bực tức, cho rằng chủ quán nhậu đuổi khách và muốn trả thù bạn nhậu, nên ghé chợ Tam Thuận mua chai xăng 1,5 lít đi phóng hỏa đốt nhà anh Nghĩa.

Đến nơi, Sơn thấy cha mẹ bạn nhậu đang ngồi trước nhà, sợ giết oan người vô tội nên Sơn không dám phóng hỏa. Do chưa giải tỏa ấm ức trong lòng nên Sơn sau đó quyết định đi đốt nhà chủ quán nhậu.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động