Đà Nẵng: Chủ bãi than "nhuộm đen" 1,9ha lúa bị xử phạt... 1,25 triệu đồng

Hộ kinh doanh than Thái Đà tại huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) vừa bị xử phạt hành chính sau khi có hành vi gây ô nhiễm môi trường, khiến lúa vào vụ thu hoạch của người dân bị nhuộm đen sau mưa.
Một người đàn ông ở Đà Nẵng có thời gian trong tù nhiều hơn ở ngoàiĐà Nẵng: Bắt người đàn ông có hành vi dâm ô trẻ em dưới 16 tuổiĐà Nẵng tổ chức bán đấu giá Nhà biểu diễn 90 tỷ đồng vào ngày 19/5

Ngày 26/5, UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với hộ kinh doanh than tư nhân Thái Đà (xã Hòa Nhơn).

Nước rỉ từ bãi than của hộ kinh doanh than Thái Đà đang gây ô nhiễm trường tại huyện Hòa Vang (Ảnh: V.Q)
Nước rỉ từ bãi than của hộ kinh doanh than Thái Đà đang gây ô nhiễm trường tại huyện Hòa Vang (Ảnh: V.Q)

Theo đó, hộ này bị phạt hành chính với số tiền 1,25 triệu đồng do có hành vi thu gom, xử lý nước mưa chảy qua bãi tập kết than không triệt để, ảnh hưởng đến nhiều ha lúa của người dân tại thôn Phước Thuận - Phước Hậu, xã Hòa Nhơn.

UBND huyện Hòa Vang yêu cầu hộ kinh doanh than này nhanh chóng khắc phục sự cố; Xây dựng và nâng cấp hố thu gom nước mưa chảy tràn và hỗ trợ thiệt hại vụ mùa cho người dân.

Theo UBND huyện Hòa Vang, có khoảng 1,9ha lúa ở thôn Phước Thuận - Phước Hậu bị ảnh hưởng, hạt lúa có màu đen xì như than. Diện tích lúa này đã được địa phương thống kê, tổng hợp báo cáo lên các cấp để hỗ trợ.

Trước đó, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang đã tiếp nhận phản ánh của người dân về việc đợt mưa lớn vừa qua, gây hại nhiều diện tích lúa trên địa bàn thôn Phước Thuận - Phước Hậu. Diện tích bị ngập nước bất ngờ có màu đen.

UBND xã Hòa Nhơn cùng huyện Hòa Vang sau đó đã cử đoàn kiểm tra, làm việc với người dân và chủ bãi than. Phía doanh nghiệp gây ô nhiễm thừa nhận có sai phạm và thống nhất hỗ trợ thiệt hại 600 ngàn đồng/mỗi sào (1.000m2) lúa bị nhiễm than cho người dân địa phương.

V. Quyên
Phiên bản di động