Đà Nẵng: Bắt tạm giam nghi phạm người Trung Quốc trong vụ xác đựng trong 2 vali

Nghi phạm Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) đã bị Công an Đà Nẵng bắt tạm giam để phục vụ điều tra vụ một nạn nhân bị sát hại, đựng xác trong 2 vali.
Hung thủ người Trung Quốc khai nhận giết bạn gái rồi phân xác phi tang Đà Nẵng: Đầu tư hàng trăm tỷ đồng ngăn nước thải chảy ra sông Hàn Kinh hoàng: Phát hiện thi thể phụ nữ nghi người Trung Quốc bị chặt đầu và 2 chân Khẩu trang song hành đám cưới giữa mùa corona "hoành hành" Nước thải từ Đảo xanh “nhuộm đen” một góc sông Hàn, Sở TN&MT Đà Nẵng nói gì? Truy tìm thủ phạm xả thải "đầu độc" sông Hàn Đà Nẵng
da nang bat tam giam nghi pham nguoi trung quoc trong vu xac dung trong 2 vali

Nghi phạm Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) tại cơ quan Công an (Ảnh: V.Q)

Sáng 15/2, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người để phục vụ điều tra liên quan đến vụ cô gái bị sát hại và vứt trong 2 vali thả trôi trên sông Hàn gây rúng động dư luận cả nước hơn 1 tuần qua.

Theo Công an Đà Nẵng, Xiao được xác định đã ra tay sát hại cô gái cùng quốc tịch, sau đó phân thành nhiều phần, bỏ vào vali và cho thả trôi trên sông Hàn.

da nang bat tam giam nghi pham nguoi trung quoc trong vu xac dung trong 2 vali
Người dân tập trung theo dõi vụ nạn nhân bị vứt xác trong vali thả trôi trên sông Hàn (Ảnh: V.Q)

Qua điều tra cho thấy, ngày 26/12/2019, Xiao đến đường Võ Nguyên Giáp để đánh bạc và thắng được 34.000 USD. Xiao lúc này chia cho nạn nhân một nửa số tiền đã thắng.

Tuy nhiên, đến ngày 4 và 5/1, nạn nhân đưa cho nghi phạm 61.000 USD đi đánh bạc nhưng đã bị thua sạch. Sau đó, nạn nhân đòi lại số tiền mình đã đưa cho Xiao nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến chiều 6/2, nạn nhân đến nơi ở của nghi phạm để đòi lại tiền thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Xiao sau đó đã dùng dây siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Xiao đưa thi thể nạn nhân vào phòng vệ sinh ở quận Ngũ Hành Sơn và phân thi thể thành 4 phần, bỏ vào 2 vali rồi thả xuống sông Hàn nhằm phi tang xác.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động