Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp đối tượng dùng hung khí tấn công lực lượng Công an

Sáng 20/3, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp đối tượng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến 2 chiến sỹ và 1 người dân bị thương.
Đà Nẵng: 8 trường hợp tiếp xúc gần với BN 68 âm tính với SASR-CoV-2 Đà Nẵng: Xử lý người đăng tin sai sự thật về du khách nhiễm SARS-CoV-2 Đà Nẵng: Doanh nghiệp tự nguyện cho mượn Khách sạn làm nơi cách ly Đà Nẵng: Chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống Dịch Covid -19
da nang bat khan cap doi tuong dung hung khi tan cong luc luong cong an
Đối tượng tại Cơ quan Công an

Theo đó, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã bắt giữ Phan Văn Thuận (Sn 1987, Trú P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu). Ngoài ra, lực lượng Công an quận này cũng đang truy tìm các đối tượng là đồng phạm với Thuận.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 19/3, Công an phường Hòa Khánh Bắc nhận được thông tin phản ánh của người dân, về việc có đối đánh nhau trên đường Âu Cơ.

Lãnh đạo đơn vị này đã phân công 3 cán bộ gồm: Trung úy Huỳnh Như Sang, trung úy Phạm Nguyễn Viết Long và Nguyễn Thành Phương mặc sắc phục xuống địa điểm nắm tình hình.

da nang bat khan cap doi tuong dung hung khi tan cong luc luong cong an
Các chiến sỹ công an bị đối tượng dùng dao chém vào đầu và tay gây thương tích

Sau khi đến hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có 6 người và đang ngồi nhậu trong nhà gồm: Phan Văn Thuận, Phan Văn Trầm, Phan Văn Thơm, Phan Văn Quế cùng 2 người khác.

Lúc này, các chiến sỹ công an hỏi nhóm người này về vụ việc đánh nhau như thông tin người dân phản ánh. Đối tượng Phan Văn Thuận trả lời là không có. Trong lúc đó, Phan Văn Trầm đứng dậy nói "ai cho mấy ông vào nhà tôi" và đẩy trung úy Nguyễn Thành Phương ra ngoài.

Sau khi đẩy anh Phương ra phía ngoài, Thơm đã chốt cổng nhốt trung úy Sang và trung úy Long ở bên trong. Bất ngờ, Trầm cầm một con dao cán gỗ dài khoảng 30 cm chém một nhát trúng vào đầu anh Long. Thấy đồng đội bị chém, anh Phương giật cửa ra để hai trung úy còn lại thoát ra ngoài.

da nang bat khan cap doi tuong dung hung khi tan cong luc luong cong an
Hung khí đối tượng sử dụng tấn công lực lượng công an

Thấy đối tượng hung hăng, chống đối lực lượng chức năng, một người đi đường đã vào hỗ trợ trung úy sang, khống chế làm rớt con dao xuống đất.

Trong lúc này, Thuận cùng Thơm đuổi đánh trung úy Long và anh Phương nhưng không được. Thấy Trầm bị khống chế, Thuận và Thơm quay lại, cầm con dao chém một nhát vào tay trung úy Sang, một nhát vào đầu người dân đi đường hỗ trợ.

Trung úy Long thấy vậy đến hỗ trợ cho đồng đội và người dân thì lại bị Thuận chém một nhát trúng đầu. Sau khi nhóm côn đồ này rời đi, các chiến sỹ và người dân bị tấn công được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tối cùng ngày, các trinh sát hình sự đã bắt khẩn cấp Thuận và đang truy tìm các đối tượng liên quan.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tấn Phước
Phiên bản di động