Đà Nẵng: Bắt giam đối tượng mua sổ đỏ giả để lừa đảo 560 triệu đồng

Để có tiền trả nợ, Nga đã tìm cách mua sổ đỏ giả rồi đi cầm cố nhiều lần ở Đà Nẵng nhưng đã bị bắt giữ sau đó tại một văn phòng công chứng.    
Đà Nẵng khuyến cáo thủ đoạn giả danh công an, tòa án để lừa đảo Đà Nẵng: 500 người dân nhận “trái đắng” khi mua đồ của Công ty Toàn Cầu Đà Nẵng: Bắt đồng bọn của nữ giám đốc bán dự án ma
da nang bat giam doi tuong mua so do gia de lua dao 560 trieu dong
Đối tượng Nguyễn Thị Nga tại cơ quan Công an

Sáng 13/8, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1981, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2018, Nga vỡ nợ và nhiều lần bị chủ nợ ráo riết truy tìm nên nghĩ cách mua sổ đỏ giả trên mạng internet để lừa đảo.

Sau đó, đối tượng tìm cách ghi tên mình trên sổ đỏ là Nguyễn Thị Nga - chủ sở hữu của lô đất 100 m2 đất thuộc giai đoạn 2, khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhằm qua mắt "con mồi" và cơ quan chức năng.

da nang bat giam doi tuong mua so do gia de lua dao 560 trieu dong
Sổ đỏ giả mà Nga dùng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sau đó, Nga đem sổ đỏ giả này đi cầm cố cho bà Nguyễn Thị Thanh H nhiều lần. Việc làm này giúp Nga chiếm được tổng số tiền 560 triệu đồng.

Lấy được tiền, Nga liền chuyển nhượng hẳn lô đất trên cho bà H để trả hết tiền nợ, tiền vốn và tiền lãi.

Đến ngày 2/8, Công an quận Cẩm Lệ đã bắt giữ bà Nguyễn Thị Nga tại văn phòng Công chứng Phước Nhân (686 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) khi các công chứng viên phát hiện sổ đỏ bà Nga đem đến là sổ giả.

Theo các công chứng viên, sổ đỏ trên được làm giả rất tinh vi, từ mã vạch sổ, chữ của số vào sổ đến chữ ký, con dấu của cơ quan chức năng. Nếu là người không có nghiệp vụ rất dễ bị đánh lừa.

Viễn Quynh
Phiên bản di động