Đà Nẵng: Bắt giám đốc lừa bán đất nghĩa trang, chiếm đoạt 300 triệu đồng

Để dụ "con mồi", Ba đưa cho bà Phương bản photocopy đơn xin làm nhà mang tên Trần Thị Bích Ngọc và hẹn đến tháng 1/2019 sẽ có sổ đỏ, nhưng lại trốn biệt tích.
Đà Nẵng: Phát hiện xe khách chở lượng hàng hóa lớn không đủ hóa đơn, chứng từ Đà Nẵng: Người phụ nữ mang cơm trưa cho con chết thảm dưới bánh xe tải Sốc: Hiệu trưởng bị phụ huynh tát tai ngay tại trung tâm âm nhạc Đà Nẵng: Kết luận về vụ 2 sản phụ tử vong, 1 người nguy kịch Hiện trường lô khí cười trị giá 100 triệu đồng sắp tuồn ra thị trường Đà Nẵng
da nang bat giam doc lua ban dat nghia trang chiem doat 300 trieu dong
Trương Văn Ba tại cơ quan Công an (Ảnh: V.Q)

Ngày 17/12, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Ba (SN 1982, ngụ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Ba là Giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản tại quận Liên Chiểu. Vào năm 2017, bà Hoàng Thị Thu (SN 1983, ngụ tỉnh Thừa Thiên – Huế) có nhờ Ba làm sổ đỏ tại thửa đất nằm tại K488 Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Hiệp Nam).

Lúc đầu, Ba hứa hẹn với bà Thu sẽ làm được sổ đỏ với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, Ba nảy sinh ý định bán lô đất của bà Thu để thu lợi riêng.

Đến tháng 10/2018, Ba rao bán lô đất trên thì được bà Huỳnh Thị Phương liên hệ mua. Ba dẫn đi xem rồi lừa bà Phương, nói đây là đất của mình và ra giá 1,3 tỷ đồng. Ba nói với bà Phương lô đất này chưa có sổ đỏ. Nếu đồng ý mua, Ba sẽ bao làm sổ đỏ cho bà Phương.

Để dụ "con mồi", Ba tiếp tục đưa cho bà Phương bản photocopy Đơn xin làm nhà ở mang tên Trần Thị Bích Ngọc và hẹn đến tháng 1/2019 sẽ làm xong sổ đỏ, ra công chứng sang tên cho bà Phương.

Do tin tưởng, bà Phương đã giao cho Ba 300 triệu đồng tiền đặt cọc. Qua nhiều tháng không thấy Ba hẹn đưa sổ đỏ, bà Phương đã trình báo lên cơ quan Công an.

Qua xác minh của cơ quan Công an, lô đất này nằm trong khu nghĩa trang (thuộc quản lý của UBND phường Hòa Hiệp Nam). Cụ thể, vào năm 2013, bà Trần Thị Bích Ngọc (SN 1960, ngụ phường Hòa Hiệp Nam) có làm đơn gửi UBND phường xin xây dựng nhà ở trên lô này nhưng chưa được chấp thuận. Tuy chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng bà Ngọc đã bán cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1967, ngụ quận Hải Châu). Đến năm 2017, bà Oanh bán lô đất này cho bà Hoàng Thị Thu. Toàn bộ giao dịch mua bán đất của bà Oanh, bà Ngọc, bà Thu chỉ có giấy viết tay.

Viễn Quynh
Phiên bản di động