Đà Nẵng: 2 đối tượng trộm tài sản hơn 200 triệu đồng ra Công an đầu thú

Biết không thể chạy thoát, cả Pháp và Quang đã ra Công an Đà Nẵng để đầu thú về hành vi trộm cắp tài sản tại quận Ngũ Hành Sơn.    
Chỉ trong 55 giây cặp đôi cuỗm gọn tài sản trị giá 200 triệu đồng Hi hữu: Trộm tài sản nhưng thấy ân hận nên tới công an đầu thú
da nang 2 doi tuong trom tai san hon 200 trieu dong tu ra cong an dau thu
2 đối tượng trộm tài sản tại cơ quan Công an

Ngày 13/9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết Phan Văn Pháp (SN 1988) và Lê Văn Quang (1985, cùng trú tại phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đến cơ quan Công an đầu thú và tự nguyện giao nộp tang vật đã lấy cắp trước đó.

Trước đó, tối 9/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn và Công an phường Mỹ An tiếp nhận phản ánh của người dân về việc bị 2 đối tượng trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng tại phường Mỹ An rồi bỏ trốn.

Qua tiếp nhận thông tin và hình ảnh từ camera, lực lượng nhận thấy Phan Văn Pháp và Lê Văn Quang là 2 đối tượng nghi vấn, có nhiều đặc điểm nhân dạng giống như camera an ninh đã ghi lại.

Đặc biệt, tối 9/9, có nhân chứng nhìn thấy 2 đối tượng điều khiển xe máy AirBlade mang BKS 43C1 – 890.69 đến đường Hồ Xuân Hương.

da nang 2 doi tuong trom tai san hon 200 trieu dong tu ra cong an dau thu

Phát hiện quán cà phê vắng người, phía trước bàn thờ Ông Địa lại có 1 tượng gỗ Di Lặc khá đẹp nên Pháp và Quang quyết định “thỉnh” về

Tổng hợp thông tin, lực lượng nhận định Quang và Pháp chính là tác giả đã thực hiện vụ trộm tượng gỗ Di Lặc của chị Trần Thị Thôi (SN 1975, ngụ 57 Hồ Xuân Hương, phường Mỹ An).

Đến ngày 11/9, qua theo dõi thông tin trên mạng xã hội, Pháp và Quang biết được tượng gỗ Di Lặc mà bản thân đã lấy trộm có giá trị cao (khoảng 200 triệu đồng) và vụ việc đang được Công an tích cực điều tra. Biết bản thân bị lộ mặt qua camera, cả 2 quyết định ra đầu thú.

Theo khai nhận của đối tượng, khoảng 19 giờ tối 9/9, Quang điều khiển xe máy Air Blade mang BKS 43C1–890.69 chở Pháp đi dọc tại các tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng để “săn mồi”.

Khi đến số 57 Hồ Xuân Hương, phát hiện quán cà phê vắng người, phía trước bàn thờ Ông Địa lại có 1 tượng gỗ Di Lặc khá đẹp nên Pháp và Quang quyết định “thỉnh” về, chờ thời cơ thuận lợi thì mang đi bán kiếm tiền tiêu xài.

Lúc này, thấy tượng gỗ to nặng, bản thân không thể khiêng ra được nên Pháp đi ra ngoài báo cáo cho Quang. Không do dự, Quang vội đi vào trong quán rồi lấy trộm tượng gỗ đem ra ngoài. Sau đó, cả hai đem tang vật đến bờ kè đường Nguyễn Tất Thành để cất giấu.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động