Cựu Thượng úy công an bị kết tội 'gài bẫy ma tuý' kêu oan

Nguyễn Thị Vững, cựu Thượng úy công an, kháng cáo cho rằng không nhận một tỷ đồng để bỏ ma túy vào ôtô với mục đích đẩy anh Nguyễn Văn Thiện vào tù.
Vu khống và tàng trữ ma tuý, cựu Thượng uý CA lĩnh án tù Thượng úy công an tát nhân viên bán hàng bị "cho xuất ngũ" Người nổ súng tại chi nhánh Vietcombank Nghi Sơn là thượng úy công an

Ngày 2/6, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo Vững, 42 tuổi, cựu Thượng úy công an tại C03, Bộ Công an.

Bị cáo khai, trong đơn kháng cáo gửi đến toà chỉ ghi xin giảm nhẹ cho hai tội danh do "trong trại giam chỉ được viết như vậy". Tại phiên sơ thẩm, bà bị phạt một năm tù về tội Vu khống và 6 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trong phiên phúc thẩm hôm nay, bà thay đổi nội dung kháng cáo sang kêu oan về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hơn một tiếng nghe bà Vững trả lời thẩm vấn, đại diện VKS đánh giá "vẫn quanh co, chối tội". Việc toà sơ thẩm tuyên 7 năm tù về hai tội danh là đúng người, đúng tội và đã áp dụng hết những tình tiết giảm nhẹ. VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Vụ án với hai bị cáo được TAND quận Nam Từ Liêm xét xử sơ thẩm đầu tháng 1. Tuy nhiên, chỉ bà Vững kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại phiên phúc thẩm ngày 2/6. Ảnh: Phạm Dự.

Theo bản án sơ thẩm, bà Vững được Nguyễn Thị Vân (38 tuổi, Hà Nội) kể về việc thường xuyên bị người tình Nguyễn Văn Thiện (trú quận Hoàn Kiếm) đánh đập và có tranh chấp về tài sản. Vân muốn cho anh này đi tù.

Cuối tháng 9/2016, bà Vững đồng ý nhận một tỷ đồng để giúp Vân "gài bẫy", cho ma tuý vào vào xe ôtô nhằm tống anh Thiện vào tù. Bà Vững bắt Vân ký giấy nợ một tỷ và còn bảo đảm bằng sổ hồng căn chung cư ở Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân tả thông tin, đặc điểm xe ôtô của anh Thiện cho Vững. Khoảng 8h30 sáng 28/10/2016, Vững đưa số điện thoại để Vân liên lạc nhận ma túy. Khoảng 12h cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại cho Vân bảo ma túy để ở gốc cây, có hòn đá đè lên... Vân đi ra lấy, để vào xe của Thiện

Khoảng 14h30 ngày 28/10/2016, anh Thiện nhận được cuộc điện thoại hẹn gặp lúc 20h30 tại siêu thị gần vòng xuyến đường Lê Đức Thọ để hỏi mua bán nhà. Anh Thiện rủ Vân đi cùng mà không biết đó là cuộc gặp do dàn dựng. Thiện bị công an khám xe, bắt cùng ngày.

Không nhận 7g heroin là của mình, anh Thiện được cho về sau 8 ngày bị tạm giữ. Sau khi được tự do, anh tìm ra sự thật về việc bị Vân và Vững gài bẫy nên nộp chứng cứ cho cảnh sát. Vân bị phạt 6 năm 6 tháng tù về cùng hai tội danh như bà Vững.

Chiều nay, TAND Hà Nội sẽ ra phán quyết phúc thẩm với bị cáo Vững.

Nguồn: VnExpress
Phiên bản di động