Cựu Phó chủ tịch phường ở Bắc Giang bị bắt vì lừa đảo

Ngày 25/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc đối với Trần Mạnh Thắng (SN 1975, trú tổ 1, phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắc Giang: Xe đầu kéo bị lũ cuốn, tài xế được người dân cứu khỏi dòng nước Khởi tố đối tượng vờ có quan hệ lừa đảo hơn 1 tỷ đồng Thanh Hóa: Khởi tố các đối tượng giả nhân viên ngân hàng, chiếm hơn 70 tỷ đồng

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Tuyến (SN 1975, trú huyện Yên Dũng, Bắc Giang) và Đỗ Duy Hiền (SN 1977, trú huyện Lục Nam, Bắc Giang) cùng tội danh trên.

Quá trình điều tra xác định Trần Mạnh Thắng, cựu Phó chủ tịch UBND phường Mỹ Độ, TP Bắc Giang phụ trách về địa chính, đất đai, biết rõ các quy trình thủ tục để xin cấp dự án.

Cựu Phó chủ tịch phường ở Bắc Giang bị bắt vì lừa đảo
Đối tượng Trần Mạnh Thắng. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh

Các đối tượng Thắng cùng với Tuyến và Hiền đã cung cấp các thông tin gian dối về việc có thể xin đầu tư nhiều dự án bất động sản để bị hại tin tưởng, chuyển tiền đầu tư đối với dự án khu đô thị 36ha tại xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Khu đô thị này chưa được các cơ quan có thẩm quyền công bố danh mục dự án thu hút đầu tư.

Sau đó, nhóm của Thắng chiếm đoạt tiền, sử dụng vào mục đích cá nhân, không thực hiện cam kết với bị hại. Với thủ đoạn như trên, nhóm của Thắng đã lừa đảo, chiếm đoạt của 1 người tại Quảng Ninh số tiền 9,9 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Phong
Phiên bản di động