Thanh Hóa:

CSGT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc vụ binh đoàn xe "cận đát" chở công nhân

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ vào cuộc làm rõ vụ hàng loạt xe khách "cận đát" đưa đón công nhân tại Công ty S&H VINA (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) vẫn hoạt động dù không được cấp phù hiệu xe hợp đồng để thực hiện kinh doanh vận tải theo quy định.    
Binh đoàn xe "cận đát" chở công nhân của HTX vận tải Thạch Thành hoạt động trái phép Thanh Hóa: Binh đoàn xe "cận đát" rình rập tính mạng hàng trăm công nhân

Ngày 22/8, trao đổi với PV, Trung tá Trang Công Đông - Đội trưởng Đội 6 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết lực lượng sẽ vào cuộc làm rõ việc nhiều xe khách chở công nhân trên khu vực huyện kiền núi Thạch Thành chở người quá tải và không được cấp phù hiệu xe hợp đồng để thực hiện kinh doanh vận tải để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Về quan điểm và chủ trương của lực lượng chức năng chúng tôi là sẽ thực hiện xử lý triệt để, nghiêm túc, không bao che đối với những trường hợp sai phạm. Đối với tuyến đường 217B mà chúng tôi quản lý thì trong khoảng 2 tháng vừa qua chúng tôi đã thực hiện tổng số biên bản là 71 trường hợp, phạt tiền 134.400.000 đồng, tạm giữ 5 trường hợp và tước giấy phép lái xe 2 trường hợp".

co quan chuc nang vao cuoc vu binh doan xe can dat cho cong nhan cua htx van tai thach thanh
Những chiếc xe khách sập xệ cũ nát tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt, Trung tá Đông nhấn mạnh, riêng trường hợp của HTX vận tải Thạch Thành thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ lập tổ công tác kiểm tra xử lý nghiêm nếu họ để xảy ra sai phạm như báo đã phản ánh.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, gần 30 chiếc xe khách, trong đó có những chiếc sản xuất từ "thế kỷ trước" làm nhiệm vụ đưa đón công nhân Công ty TNHH S&H VINA tại huyện miền núi Thạch Thành đang là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây khi nhiều chiếc, cứ 3 tháng phải đi đăng kiểm một lần.

Tại buổi làm việc với ông Vũ Minh Thuận, Trưởng phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT Thanh Hóa khẳng định: Hàng loạt xe khách như báo đã đăng tải đều không được cấp phù hiệu xe hợp đồng tại Sở GTVT để thực hiện kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật.

"Tra cứu và kiểm tra hồ sơ tại đây thì Hợp tác xã vận tải Thạch Thành được Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô nhưng hoạt động bằng xe tải chứ không phải xe khách chạy hợp đồng".

co quan chuc nang vao cuoc vu binh doan xe can dat cho cong nhan cua htx van tai thach thanh
Hàng loạt xe không được cấp phù hiệu của cơ quan chức năng... nhưng vẫn được hoạt động?.

"Theo quy định của pháp luật thì hoạt động như vậy là không đúng với quy định. Theo chức năng quản lý nhà nước thì UBND huyện Thạch Thành và Công an tỉnh Thanh Hóa phải có trách nhiệm xử lý theo quy định", ông Thuận cho biết thêm.

Còn Trung tá Lưu Văn Nguyên, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Thành cho biết: "HTX vận tải Thạch Thành đã đăng kí và nộp hồ sơ cho chúng tôi là 28 chiếc xe để chở công nhân tại nhà máy may của Công ty TNHH S&H VINA để chúng tôi quản lý. Với việc như PV phản ánh rằng hiện tượng xe kém chất lượng của HTX thì chúng tôi cũng đã nhận được kiến nghị của nhân dân ở đó rất nhiều".

Chúng tôi quản lý trên cơ sở hồ sơ thì những chiếc xe này còn hạn sử dụng và đã được kiểm định của trung tâm kiểm định, còn chức năng để kiểm tra, chứng nhận các xe đó còn tiêu chuẩn hoạt động hay không thì là do trung tâm kiểm định. Nhưng theo nhận định của chúng tôi thì nếu những chiếc xe cũ nát như vậy thì đơn vị kiểm định cũng sẽ không kiểm định cho loại xe này(?!).

Giải thích về việc các xe chở công nhân chở quá số lượng người quy định, ông Nguyên nói thêm: "Công ty TNHH S&H VINA thuộc địa bàn huyện nhưng đều nằm dọc tuyến đường quốc lộ 217B lại không thuộc sự kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông Thạch Thành mà thuộc Phòng cảnh sát Giao thông tỉnh nên chúng tôi rất khó để xử lý các xe nếu phát hiện vi phạm. Quan điểm của chúng tôi là phải quản lý chặt chẽ.

Duy Tân
Phiên bản di động