Công ty Vietkite đã trả tiền cho gia đình 2 học sinh đi du học tại Úc

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải bài “Công ty Vietkite bị "tố" lừa đảo hàng trăm triệu đồng của 2 học sinh muốn đi du học tại Úc”, Đại diện doanh nghiệp này là ông Nguyễn Như Tuấn – Tổng Giám đốc đã có Văn bản giải thích và đã trả tiền cho gia đình 2 học sinh.
Công ty Vietkite bị "tố" lừa đảo hàng trăm triệu đồng của 2 học sinh muốn đi du học tại Úc Kẽ hở trong lĩnh vực du học Nhật Bản - Bài 5: Công ty CP Quốc tế ICO nhận sai Dấu hiệu bất thường khi đấu giá trường Trung cấp nghề thủ công mỹ nghệ 19-5 với "giá bèo" tại tỉnh Bắc Giang

Theo nội dung văn bản thì những gì Báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải về việc chậm trả tiền cho gia đình hai em Nguyễn Bình Minh và Đỗ Quang Huy ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) của ông Hoàng Ngọc Linh, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục và Du lịch Vietkite (Công ty Vietkite) là đúng.

Đại diện Công ty Vietkite sau khi diễn giải về quá trình giải quyết công nợ giữa ông Hoàng Ngọc Linh và gia đình 2 học sinh thì đã xin nhận trách nhiệm trả thay cho ông Hoàng Ngọc Linh số tiền còn thiếu là 832 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên về việc này, đại diện gia đình 2 học sinh cho biết là công ty đã thanh toán tiền đúng như cam kết. Đồng thời cảm ơn Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã vào cuộc kịp thời giúp đỡ gia đình.

cong ty vietkite cam ket tra het tien cho gia dinh 2 hoc sinh di du hoc tai uc
Hai em Nguyễn Bình Minh và Đỗ Quang Huy ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang)

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài phản ánh về gia đình hai em Nguyễn Bình Minh và Đỗ Quang Huy ở xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) có con muốn đi du học ở Úc nên từ tháng 6/2015 đến tháng 3/2016, mỗi gia đình đã nộp số tiền hơn 482 triệu đồng cho ông Hoàng Ngọc Linh, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Vietkite để làm thủ tục cho con.

Sau khi đã nộp đầy đủ số tiền cho ông Linh thì ông này đưa ra nhiều lí do để lảng tránh và kéo dài thời gian. Nhận thấy cách làm việc của Công ty Vietkite có dấu hiệu lừa đảo nên gia đình hai em đã yêu cầu ông Linh phải hoàn trả lại số tiền đã đóng do vi phạm nội dung hợp đồng.

Một thời gian sau, ônh Linh mới trả mỗi em 50 triệu đồng, số tiền còn lại, ông này làm giấy nợ, hẹn sẽ trả sau.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên , ông Nguyễn Như Tuấn hiện đang là Tổng Giám đốc Công ty Vietkite cho biết ông Linh đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần cho mình và hiện nay không tham gia vào hoạt động của Công ty Vietkite nữa.

Có thể thấy, việc Ban lãnh đạo Công ty Vietkite hiện tại đứng ra thay mặt cho ông Hoàng Ngọc Linh trả lại tiền cho gia đình 2 em học sinh thể hiện sự “dám chịu trách nhiệm” dù không liên quan gì tới việc nợ tiền của ông Linh và thực tế thì Công ty Vietkite đã thực hiện ngay cam kết. Đó có thể coi là sự tử tế của những người làm ăn chân chính, nhất là trong lĩnh vực du học rất cần sự uy tín và chuẩn mực.

Doãn Hưng - Ngô Nhật
Phiên bản di động