Công ty TNHH SDS IC TECH VINA bị phạt 300 triệu đồng vì không có ĐTM

Hoạt động với công xuất lớn, nhưng công ty TNHH SDS IC TECH VINA không có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) nên đã bị UBND tỉnh Bắc Giang phạt 300 triệu đồng và tạm dừng hoạt động.
cong ty tnhh sds ic tech vina bi phat 300 trieu dong vi khong co dtm

Công ty Trách nhiệm hữu hạn SDS IC TECH VINA do ông LEE JANG HYOUNG là Tổng Giám đốc, có địa chỉ tại: Khu Đồng Vàng, khu Công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Mặc dù, không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định, nhưng Công ty này đã thuê nhà xưởng của Công ty cổ phần DVMotor tại khu Đồng Vàng để thực hiện dự án Nhà máy SDS IC TECH VINA với công suất thiết kế là 21.000.000 sản phẩm/năm.

Công ty bắt đầu hoạt động gia công linh kiện điện tử (cắt vỉa bavia, mài và đánh bóng, sơn phủ linh kiện điện thoại) từ tháng 8/2018 với 97 cán bộ, công nhân thường xuyên làm việc tại Công ty, tuy nhiên không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định.

Trước hoạt động bất chấp pháp luật trên, ngày 22/01/2019, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) SDS IC TECH VINA.

Theo như Quyết định này, Công ty SDS IC TECH VINA bị xử phạt 300 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày ban hành Quyết định này để khắc phục vi phạm.

Ngoài ra, Công ty TNHH SDS IC TECH VINA phải báo cáo bằng văn bản kết quả khắc phục vi phạm gửi về Sở Tài Nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND huyện Việt Yên để kiểm tra, giám sát.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 06 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.

Theo nguồn tin của báo Tuổi trẻ và Pháp luật, cho tới thời điểm hiện tại, Công ty này vẫn chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Thắng
Phiên bản di động