Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt 70 triệu đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt khi thực hiện thẩm định giá có một số nội dung không đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Bắc Ninh xử phạt một loạt đơn vị vi phạm về PCCC Bắc Ninh: Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo địa phương bị khởi tố, tạm giam Bắc Ninh: Cần thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt có trụ sở tại phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Công ty này bị xử phạt do cung cấp Chứng thư thẩm định giá dự toán cho Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh có một số nội dung không đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt 70 triệu đồng
Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt cung cấp Chứng thư thẩm định giá dự toán cho Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh có một số nội dung không đầy đủ

Được biết, công ty này thực hiện thẩm định giá 3 gói thầu mua sắm tập trung tại Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh gồm: Gói thầu số 2 - Mua máy thở và máy đo khí máu; Gói thầu số 03 - Mua máy lọc máu liên tục; Gói thầu số 04 - Mua máy siêu âm Doppler >=3 đầu dò.

Tuy nhiên, là đơn vị cung cấp Chứng thư thẩm định giá dự toán cho Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh nhưng công ty thực hiện thẩm định giá có một số nội dung không đầy đủ theo quy định của của Bộ Tài chính.

Cụ thể, kế hoạch thẩm định giá chưa đầy đủ nội dung theo quy định của Bộ Tài chính, các bước khảo sát thực tế, thẩm định viên chưa có tài liệu chứng minh việc trực tiếp tiếp cận sản phẩm hàng hóa là chưa đầy đủ.

Hồ sơ báo giá cung cấp cho đơn vị thẩm định giá đối với máy thở chức năng cao không đầy đủ các thông số kỹ thuật của máy theo hợp đồng ký kết giữa các bên.

Ngoài việc xử phạt 70 triệu đồng, UBND tỉnh Bắc Ninh còn kiến nghị Bộ Tài chính đình chỉ có thời hạn 55 ngày hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá đối với Công ty cổ phần Định giá và Đầu tư Việt.
Vi Hải
Phiên bản di động