Công ty cây xanh Công Minh thông đồng để trúng thầu ở nhiều tỉnh, thành

Theo cơ quan công an, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để được tham gia xây dựng giá gói thầu từ giai đoạn lập dự án, xây dựng tổng mức đầu tư...
Bộ Công an đề nghị hàng loạt địa phương cung cấp hồ sơ dự án trồng cây xanh

Theo Cổng thông tin Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra (Bộ Công an) cho biết, ngày 8/5, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các tỉnh, thành phố.

Mặc dù đã khởi tố vụ án từ tháng 5 nhưng hiện Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an chưa khởi tố bị can.

Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra xác định Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để được tham gia xây dựng giá gói thầu từ giai đoạn lập dự án, xây dựng tổng mức đầu tư.

Công ty cây xanh Công Minh thông đồng để trúng thầu ở nhiều tỉnh, thành
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra (Bộ Công an).

Sau khi giá gói thầu được phê duyệt, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh sẽ được chỉ định trúng thầu hoặc sử dụng các pháp nhân khác trong hệ sinh thái tham gia đấu thầu và được trúng thầu.

Qua rà soát, xác định có hơn 50 công ty thuộc hệ sinh thái của Công ty TNHH Cây xanh Công Minh tham gia đấu thầu trên 600 gói thầu tại nhiều địa phương, với số tiền trúng thầu lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng cho biết thêm, Cơ quan An ninh điều tra đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức, xử lý theo quy định và xác định thiệt hại gây ra và thu hồi cho Nhà nước.

Cơ quan An ninh điều tra đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trình báo, cung cấp hồ sơ, tài liệu, khai báo về các sai phạm liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị hàng loạt địa phương khẩn trương rà soát, cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, chỉnh trang đô thị để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có văn bản đề nghị các địa phương rà soát tất cả dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị từ năm 2019 đến hết năm 2023 gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh Cần Thơ, Bạc Liêu, Trà Vinh, Phú Yên, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Đắk Lắk, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Dương...

Hậu Lộc
Phiên bản di động