Công ty Bell Đức phủ nhận sản xuất nước rửa tay khô NaNoKa

Sản phẩm nước rửa tay khô NaNoKa được Sở Y tế Nam Định cấp cho Công ty TNHH Bell Đức phiếu công bố là mỹ phẩm nhưng khi đưa thị trường lại được giới thiệu công dụng “trên trời” là sát khuẩn nhanh. Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về dấu hiệu vi phạm trên, doanh nghiệp khẳng định không gia công sản phẩm nước rửa tay khô NaNoKa như phản ánh.
"Ông lớn" ngành dược Traphaco nhập nhèm công dụng của mỹ phẩm rửa tay Sở Y tế TP. HCM cấp phiếu công bố nước rửa tay theo kiểu "thả gà ra đuổi" Nước rửa tay khô Bell Đức nhập nhèm công dụng diệt khuẩn Nước rửa tay khô sát khuẩn NaNoKa tự ý “vẽ” thêm công dụng sản phẩm Sao Thái Dương tiếp tục có dấu hiệu phân loại “nhầm” gel bôi trơn Gel sát khuẩn dưỡng da Thái Dương bị thu hồi phiếu công bố nhưng vẫn bán trên thị trường

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài phản ánh về việc này, ông Trịnh Hữu Quảng (Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Bell Đức) khẳng định công ty mới chỉ xin phiếu công bố cho sản phẩm có tên: Nước rửa tay khô NaNoKa nhưng chưa hề sản xuất sản phẩm này. Công ty đã có văn bản gửi đến Sở Y tế Nam Định đề nghị làm rõ thong tin này.

cong ty bell duc phu nhan san xuat nuoc rua tay kho nanoka

Công ty Bell Đức phủ nhận không sản xuất nước rửa tay khô NaNoKa

Ông Quảng cung cấp cho phóng viên hình ảnh của văn bản có nội dung như sau:

Vào ngày 11/2/2020 chúng tôi có thực hiện ủy quyền về việc công bó và phân phối sản phẩm nước rửa tay khô NaNoKa cho Công ty TNHH Đoàn Liên Minh. Địa chỉ số 186, thôn Phú Đa, xã Đức Thượng (Hoài Đức – Hà Nội)

Sản phẩm được gia công tại Chi nhánh Công ty TNHH Bell Đức tại Nam Định. Trong giấy ủy quyền có nêu rõ sản phẩm nước rửa tay khô NaNoKa sản xuất sản phẩm đúng thời lượng và đúng thời hạn. Công ty TNHH Đoàn Liên Minh có nghĩa vụ phải thực hiện đúng quy định về quản lý mỹ phẩm số 06/2011/TT-BYT.

Tuy nhiên trên thực tế, sau khi có số công bố mỹ phẩm chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin từ Báo chí, Sở Y tế Nam Định cùng nhiều cơ quan ban ngành khác về việc nhãn hiệu nước rửa tay khô NaNoKa đang lưu hành trên thị trừng không có thông tin của nhà sản xuất, không có số công bố mỹ phẩm và không tuân thủ đúng quy định về ghi nhãn. Kiểm tra thực tế, chúng tôi nhận thấy những sản phẩm mà cơ quan Báo chí và Sở Y tế phản ánh không phải là sản phẩm được sản xuất ở Công ty chúng tôi.

Chúng tôi luôn cam kết lấy chất lượng và uy tín hàng đầu, nên chỉ sản xuất những sản phẩm theo đúng đơn đặt hàng và đúng tiêu chuẩn đã công bố. Việc công ty TNHH Đoàn Liên Minh gia công và không tuân thủ quy định này nằm ngoài phạm vi kiểm soát của chúng tôi. Kính mong Sở Y tế Nam Định có hướng xử lý, giải quyết, làm rõ để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chúng tôi được thuận lợi. Văn bản được bà Vũ Thị Hợp, giám đốc Công ty TNHH Bell Đức ký.

cong ty bell duc phu nhan san xuat nuoc rua tay kho nanoka
Gel rửa tay khô sát khuẩn NaNoKa tự ý “vẽ” thêm công dụng sản phẩm

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài phản ánh về việc trên thị trường xuất hiện loại nước rửa tay khô NaNoKa được giới thiệu có các công dụng như: "Sát khuẩn nhanh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh trên da, các chủng nấm bệnh, trực khuẩn và virus nhưng không làm hại da tay, sử dụng nhiều lần trong ngày và không cần rửa lại với nước". Những công dụng này không đúng với nội dung giấy công bố sản phẩm Nước rửa tay khô NaNoKa do Sở Y tế tỉnh Nam Định cấp số phiếu tiếp nhận số 16/20/CBMP-NĐ ngày 12/2/2020 cho Chi Nhánh Công Ty TNHH Bell Đức tại Nam Định.

cong ty bell duc phu nhan san xuat nuoc rua tay kho nanoka
Sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn được bà bán tràn lan trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử kèm tờ phiếu công bố

Trên tem nhãn ghi thông tin số công bố số 44:2020/DLM; Tiêu chuẩn: TCCS 44:2020/DLM; Sản xuất tại: Công ty TNHH Đoàn Liên Minh (Địa chỉ số 186, thôn Phú Đa, xã Đức Thương, huyện Hoài Đức, Tp Hà Nội) số công bố được in trên nhãn không có giá trị để lưu hành sản phẩm này ra thị trường.

cong ty bell duc phu nhan san xuat nuoc rua tay kho nanoka
Tự quyết định ban hành tiêu chuẩn cơ sở

Trên mạng xã hội, kênh thương mại điện tử và các đại lý bán online… thường xuyên sử dụng hình ảnh phiếu công bố số 16/20/CBMP-NĐ đăng kèm sản phẩm để chứng tỏ sản phẩm đã được cơ quan Y tế cấp phép lưu hành.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Trả lại công bằng cho doanh nghiệp.

Anh Xuân - Đinh Linh
Phiên bản di động